Lùm xùm cuộc thi Genius Olympiad: Nữ sinh tố bị đánh cắp bài thi muốn chấm dứt câu chuyện

Nhiều ngày qua, thông tin một học sinh Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị tố “đánh cắp” dự án để tham gia cuộc thi Genius Olympiad gây xôn xao dư luận.

Ngày 11/7 nữ sinh trong cuộc đã lên tiếng trên facebook cá nhân của mình

 

Bài viết của cô gái trên facebook

Có thể là hình ảnh về văn bản

Nguồn: facebook

Có thể là hình ảnh về văn bản

Nguồn: facebook

Mẹ nữ sinh tố bị đánh cắp bài thi: “Chúng tôi ngay thẳng không sợ điều gì”

Trước ý kiến trên của nhà trường, trao đổi với PV báo Dân Việt, em Lý Khánh Mai Chi cho hay: “Nếu cô hiệu trưởng nói thông tin trên mạng xã hội là chưa xác thực thì em mong nhà trường và những bên liên quan đưa ra bằng chứng xác thực như em đã đưa ra. Sau mấy ngày xảy ra vụ việc em không còn lo lắng như hôm đăng bài mà giờ em mong muốn vụ việc được sáng tỏ”.

Chị Trần Hồng Điệp, mẹ của Mai Chi cho biết: “Tôi chỉ yêu cầu, một là nhà trường phải có thiện chí giải quyết vấn đề. Hai là xác nhận những gì thầy T. nói có đúng không? Nếu đúng thì thầy và gia đình em U. hãy đưa ra bằng chứng”.

Theo chị Điệp: “Mai Chi và U. đi thi dưới danh nghĩa của trường gửi bài thi cho Ban tổ chức thì trường phải có trách nhiệm trước vụ việc chứ không thể nói danh nghĩa cá nhân. Nếu mẹ của U. nói 100% bài thi do con làm, thầy T. là người đưa ra ý tưởng cho 2 bạn thì Ban giám hiệu và thầy T. hãy để cả 2 bạn cùng đưa bài viết meta data ra để đối chiếu. Bên cạnh đó, việc trường và thầy T. bảo gia đình đồng ý cho U. sử dụng đề tài thì cũng nên đưa bằng chứng. Tôi có tin nhắn khẳng định thầy giáo chỉ nói con bị loại, đến khi sang Mỹ mới biết đây là đề tài của con. Vậy trường giải thích thế nào? Hiệu trưởng nhà trường nói thông tin chưa xác thực thì hãy nói rõ những thông tin nào chưa xác thực để đôi bên cùng đối chất, chúng tôi ngay thẳng không sợ điều gì”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *