Cư dân mạng cảnh báo video độc hại cho trẻ em trên Youtube

YouTube là một kênh đăng tải các video clip của mạng xã hội (MXH). Bên cạnh nhiều video clip mang tính chất chia sẻ những trải nghiệm, trò chơi, giải trí lành mạnh, thì cũng còn không ít clip thực hiện những trò đùa nhảm nhí, độc hại, thậm chí rất nguy hiểm, nhất là đối với trẻ em.

Dạo gần đây, trên nền tảng này đã xuất hiện rất nhiều clip có tựa đề là Skibidi toilet với những hành động cực kì không phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Tuy vậy, Những video này có tính chất “xúi” làm bậy, nêu gương xấu, độc hại nhưng vẫn có hàng triệu lượt theo dõi cũng như hàng ngàn lượt chia sẻ, không có bất kỳ cảnh báo nào, đặc biệt là đối với trẻ em, có trẻ sau khi xem video còn sợ hại không dám đi vệ sinh. 

Không những vậy, có những bé còn bắt chước những hành động trong video như là cho đầu vào toilet,…có bé còn học theo bài hát trong Skibidi Toilet khiến nhiều phụ huynh cảm thấy cực kì lo ngại.

Những người sáng tạo nội dung này còn dựa vào độ hot của những clip này để làm gấu bông, đánh vào những đối tượng là trẻ em, từ đó càng khiến các bé dễ làm theo những hành động nguy hiểm trong video.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Có thể nói kênh YouTube ở Việt Nam đang nở rộ như “nấm sau mưa”. Với không ít youtuber xem việc làm các video clip không chỉ để “câu” like (thích), view (xem) và share (chia sẻ) là trò đùa vui mà còn là nghề kiếm thu nhập từ việc quảng cáo. Vì vậy, nhiều người “sáng tạo” những clip nhảm nhí, vô bổ, thậm chí rất nguy hiểm chỉ để “câu view”. Điều đáng nói, hầu như không có kênh YouTube nào cảnh báo trẻ em hay giới hạn độ tuổi, trong khi nhiều trẻ em thì được cha mẹ cho xem thoải mái, không hề kiểm soát nội dung. Cha mẹ cần cẩn thận khi cho trẻ xem những video trên Youtube.

Google tung ra Youtube Kids dành riêng cho trẻ em với nhiều video vui nhộn có tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi . Vì vậy mà nhiều phụ huynh đón nhận và cho bé xem youtube hàng ngày.

Nguồn Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *