Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm

Theo Công an Hà Nội, sau hơn 1 năm tìm kiếm, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện thêm thông tin có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn.

Đội cứu hộ tìm kiếm cô gái mất tích Lương Hải Như ở gần cầu Tân Phú (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) thời điểm tháng 8-2022 - Ảnh: C.TUỆ

Đội cứu hộ tìm kiếm cô gái mất tích Lương Hải Như ở gần cầu Tân Phú (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) thời điểm tháng 8-2022 – Ảnh: C.TUỆ

Chiều 2-10, tại buổi họp báo của Bộ Công an, đại diện Công an TP Hà Nội thông tin về vụ mất tích bí ẩn của cô gái Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo Công an Hà Nội, cơ quan này đã ra quyết định truy tìm Lương Hải Như gửi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, công an các tỉnh, thành phố để tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Kết quả lấy lời khai một số người thân của Lương Hải Như, xác định tối 14-7-2022 Như hẹn gặp bạn trai là Tống Nguyên Tiến để giải quyết việc nợ nần, nhưng sau đó gia đình không liên lạc được với cô.

Thông tin thêm vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm

Xác minh về phía Tống Nguyên Tiến, cơ quan chức năng xác định khoảng 19h ngày 14-7-2022, Tiến về quê. Hôm sau, Tiến quay lại phòng trọ và có biểu hiện bất thường về tâm lý, rồi đi ra ngoài nên các bạn cùng phòng trọ đã đi tìm. Tuy nhiên khi người thân tìm thấy thì nam thanh niên này đã tử vong.

Về hoạt động điều tra, Công an Hà Nội cho biết đã rà soát, thu thập dữ liệu hình ảnh trích xuất camera trên các tuyến đường liên quan việc di chuyển của Lương Hải Như và bạn trai.

Công an Hà Nội cũng tổ chức nhận diện hình ảnh người trong dữ liệu trích xuất từ camera, rà soát xung quanh hiện trường khu vực nhà trọ của Tiến và sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm đồ vật tại một số địa điểm có liên quan tới Tiến ở huyện Hoài Đức, Chương Mỹ.

Kết quả tìm kiếm, cơ quan công an thu giữ nhiều tài sản của Lương Hải Như.

Ngoài những nội dung trên, Công an Hà Nội chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của Hải Như, đồng thời Tống Nguyên Tiến đã tử vong.

Do đó, Công an Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

Đến nay, do hết thời hạn xác minh theo quy định, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Lương Hải Như.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi. Khi có căn cứ sẽ phục hồi giải quyết nguồn tin.

Trước đó ngày 27-7-2022, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là chị Lương Hải Như, mất tích từ ngày 14-7.

Theo gia đình, Như ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội lúc 20h ngày 14-7. Đến 21h, không liên lạc được với Như, người thân đã lần theo định vị trên điện thoại để tìm thì thấy địa điểm thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức.

Trưa 2-8, trong quá trình tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, gia đình phát hiện một chiếc dép của Như.

Trưa 6-8, gia đình tìm thấy túi xách của Như chỗ mép bờ sông ở cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600m.

Theo báo Tuổi trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *