Cha khốn khổ vì con vay 34 app, trả 50 triệu vẫn nợ hơn 100 triệu

Nữ sinh từ lúc vay gần 8 triệu qua 2 app và mất khả năng chi trả nên vay tổng cộng 34 app nợ số tiền cả gốc, lãi là hơn 100 triệu.

Ngày 30-12, ông ĐPTh (51 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vừa trình báo Công an xã Vĩnh Lộc B về việc con gái là ĐTNTh (22 tuổi) vay tiền qua app và gia đình liên tục bị khủng bố, đòi nợ. Chị Th là sinh viên đang theo học tại một trường trên địa bàn quận Gò Vấp.

Theo chị Th, khoảng tháng 9, trên đường đi học trên đường Quang Trung thì bị rơi giấy tờ xe. Sau đó, có người liên hệ, yêu cầu chuộc lại với giá là 8 triệu đồng.

vay-tien-qua-app-bi-khung-bo
Ông Th cho biết, mấy hôm trước nhận được điện thoại chửi bới mới biết con gái vay qua app. Ảnh: NT

Sợ bố mẹ la rầy, không có tiền chuộc, thấy việc quảng cáo vay tiền qua app trên mạng xã hội, chị Th liên hệ vay. Thủ tục cũng đơn giản khi chỉ cần tải app, chụp CMND kèm ảnh chân dung gửi.

Qua đó, nữ sinh vay của 2 app là “cá ngựa” và “hươu cao cổ”. Trong đó vay app “cá ngựa” số tiền 5 triệu, được giải ngân 4 triệu; vay app “hươu cao cổ” 5 triệu, được giải ngân 3,5 triệu. Chị Th phải bỏ thêm 500 ngàn đồng để chuộc giấy tờ.

vay-tien-qua-app-bi-khung-bo
Chị Th và gia đình đã trả tổng cộng khoảng 50 triệu nhưng vẫn tiếp tục bị đòi liên tục. Ảnh: NT

Sau 1 tuần, đến hạn trả mà không có tiền, chị Th “cắn răng” vay tiền của các app khác để trả nợ cho 2 app “cá ngựa” và “hươu cao cổ”. “Cuối cùng, tôi vay tổng cộng là 34 app, lấy tiền vay trả nợ số tiền 8 triệu lúc đầu. Nợ chồng nợ đến hiện tại họ đòi tôi số tiền tổng cộng 142 triệu”- chị Th kể.

vay-tien-qua-app-bi-khung-bo
Những người đòi nợ đã ghép hình chị Th vào ảnh thờ, khủng bố suốt ngày đêm. Ảnh: GĐCC

Ngồi cạnh, ông Th buồn bã rằng mình không biết con mất giấy tờ xe và sẽ không la rầy chuyện xui rủi đó. “Đến ngày 27 vừa rồi, họ điện chửi bới tôi mới biết. Đến nay gia đình tôi đã trả tổng cộng khoảng 50 triệu, nhưng vẫn bị đòi hơn 100 triệu” – ông Th kể và cho biết, ông làm thợ hồ, mấy nay cũng đau ốm, không đủ sức trả thêm.

vay-tien-qua-app-bi-khung-bo
Hiện số tiền mà các app đòi của chị Th là hơn 100 triệu đồng. Ảnh: NT

Chị Th cho biết, mình liên tục bị khủng bố bằng các lời lẽ tục tĩu từ 444 số điện thoại khác nhau. Trong đó, 8 người trong gia đình, bạn bè thân thiết cũng bị khủng bố. Họ liên tục nhận được các tin nhắn, yêu cầu trả tiền kèm hình ảnh cắt ghép chị Th vào ảnh thờ…

Hai cha con ông Th sau đó phải tháo sim, cắt các liên lạc và trình báo công an.

Vụ việc hiện đang được Công an xã Vĩnh Lộc B lập hồ sơ xác minh, xử lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *