Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ

Trả lại tiền thừa là hành động bình thường trong trao đổi buôn bán giữa chủ và khách mua hàng.

Thế nhưng, tại một cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên đường Chương Dương, thuộc thành phố Đà Nẵng, hành động này lại vô tình khiến quán gặp rắc rối với khách ăn tại quán.

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 1

Trả lại tiền thừa vốn là hành động bình thường trong mua bán. (Ảnh minh họa: Dân Trí)

Mới đây, trên mạng bất ngờ xuất hiện đoạn tranh cãi giữa vị khách và chủ quán đã gây xôn xao mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy khó hiểu trước hành động ném tiền lẻ đi của vị khách đó.

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 2
Quán ăn, nơi xảy ra sự việc ném tiền đang gây xôn xao trên mạng.

Cụ thể, chiều ngày 2/10, báo Tuổi Trẻ đưa tin về đoạn video gây chấn động dư luận, khiến nhiều người cảm thấy bất bình. Tài khoản H.T, chủ của cửa hàng cho biết sáng ngày 2/10, quán có tiếp một vị khách khoảng 16 tuổi. Sau khi thanh toán, quán đã trả lại 25 nghìn đồng cho khách. Tuy nhiên, do quán đông, không có tiền chẵn nên nhân viên ở quán đã đưa tiền lẻ cho khách.

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 3
Vị khách yêu cầu gặp chủ quán để nói chuyện. 

Thế nhưng, sau đó, một người đàn ông nhận là bố của vị khách 16 tuổi trên đã quay lại quán cùng thái độ không mấy vui vẻ. Tài khoản H.T cho biết người đàn ông đã sử dụng những lời khá khó nghe. Chủ cửa hàng viết trên Facebook cá nhân: “Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói tụi bây đưa rác cho con tôi à, và nhấn mạnh nhà ở đây xem chúng bây kinh doanh được bao lâu”. Chủ quán còn cho rằng người đàn ông này là cán bộ.

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 4
Người này bất ngờ cầm ném toàn bộ số tiền lẻ được cho là quán đã trả con trai ông. 

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, các nhân viên tại quán xác nhận sự việc xảy ra đúng như vậy. Họ còn cho biết trong chiều 2/10, người đàn ông này còn tìm chủ quán, đi cùng ông là một nhóm người lạ mặt. Thậm chí, một nam nhân viên của quán đã bị nhóm người lạ mặt trên tác động vật lý.

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 5
Hai người đứng nói chuyện thêm một chút trước khi người đàn ông rời đi. 

Chủ quán ăn tại Đà Nẵng cũng cho biết mình rất bức xúc trước hành động ném tiền, đe dọa người khác. Đồng thời, anh cũng cho biết mình đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Hiện thông tin sự việc vẫn đang được xác nhận.

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 6
Nhân viên quán cũng nhanh chóng tiến lại theo dõi sự việc. 

Hiện tại, đoạn video đang được lan truyền rộng rãi trên mạng. Chứng kiến hành động ném tiền của người đàn ông, một số người tỏ ra khá bức xúc và cho rằng dù tiền chẵn hay lẻ thì đều là tiền và cần được tôn trọng.

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 7
Một số nơi ở Việt Nam thậm chí còn dùng kẹo thay tiền thừa khi không có đủ tiền lẻ.

Một số bình luận của dân tình:

– “Tiền nào thì cũng do lao động vất vả mà có, không có tiền lẻ thì sao có tiền chẵn.”

– “Người không trân quý tiền sẽ có lúc không có nổi 1 đồng tiền lẻ để tiêu. Luật nhân quả không chừa 1 ai đâu.”

– “Rồi đi gửi xe ở mấy toà nhà không có tiền lẻ người ta không cho gửi mới thấy sức mạnh của tiền lẻ nha.”

Bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông chỉ vì chê tiền lẻ - Hình 8
Nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động ném tiền của người đàn ông. 

Sự việc gây bức xúc dư luận hiện vẫn đang được xác minh. Dù có đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông ném tiền nhưng nguyên nhân của hành động trên mới chỉ được đưa ra từ phía chủ quán.

Ngày 2-10, trên mạng xã hội, tài khoản Facebook có tên H.Tr đăng tải đoạn video kèm nội dung về việc về một người đàn ông ở TP Đà Nẵng ném tiền tung tóe trong quán ăn, khiến dư luận bất bình.

Theo Facebook H.Tr., sáng cùng ngày, sau khi nhận tiền, nhân viên có trả lại 25.000 đồng tiền thừa cho một vị khách tầm 16 tuổi. Vì không có tiền chẵn, nên nhân viên mới trả lại tiền lẻ. ‘Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói tụi bây đưa rác cho con tao à, nhà tao ở đây xem chúng mày kinh doanh được bao lâu’ – tài khoản này viết.

Người đàn ông ném tiền tung tóe, hăm dọa chủ quán bún bò tại Đà Nẵng là ai? - Hình 1

Lãnh đạo Sở TN-MT TP Đà Nẵng cho biết đang xác minh danh tính người trong clip

Đồng thời, Facebook H.Tr cho rằng người đàn ông ném tiền tên Ph., là cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại một quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Trao đổi với PV, anh H.Tr (người đăng tải clip) cho biết anh là chủ quán bún bò nói trên

Theo chủ quán, sự việc xảy ra sáng nay, sau khi ném tiền người đàn ông có tát anh Tr. một cái. Đến khoảng 1 giờ chiều cùng ngày, người đàn ông cùng một nhóm khoảng 7 người trở lại quán bún để đe dọa. ‘Có một người trong nhóm này đánh nhân viên mình, đòi đập quán và kêu sáng mai sẽ quay lại phá quán tiếp. Hiện nay tôi đã trình báo công an’ – anh Tr. trình bày.

Liên quan thông tin người hăm dọa, ném tiền là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Sở này cho biết đã nắm được thông tin và đang xác minh. ‘Việc này nếu đúng là của cá nhân nào thì người đó sẽ chịu trách nhiệm. Quan điểm của sở sẽ xử lý cán bộ theo đúng quy định nếu có hành vi gây ảnh hưởng đến uy tín. Còn lại nếu gây ảnh hưởng an toàn trật tự thì cơ quan chức năng sẽ xử lý. Sở sẽ cho xác minh toàn bộ vụ việc’ – vị này thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *