Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phẫu thuật nối liền thành công bàn tay bị đứt rời cho bệnh nhi gần 18 tháng tuổi

Sau hơn 5h phẫu thuật tập trung, quyết tâm cứu sống bàn tay cho bệnh nhi gần 18 tháng tuổi, các bác sỹ Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phẫu thuật vi phẫu thành công nối bàn tay phải bị đứt rời cho bệnh nhi N.M.A ở xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình.
Theo lời kể của gia đình, trong lúc đang chơi, bé đã vô thức cho bàn tay phải vào máy cắt đá tại xưởng làm đá của gia đình và bị cán đứt lìa. Bệnh nhi ngay sau khi được sơ cấp cứu đã nhanh chóng được đưa lên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Có thể là hình ảnh về 1 người và bệnh viện
Trường hợp của cháu bé đúng là 1 thách thức quá lớn. Ở đây không chỉ là vấn đề nối lại bàn tay với mọi thứ từ mạch, gân, thần kinh … đều nhỏ xiu xiu, cố nối để sống nhưng phải có được chức năng về sau. Bàn tay đã đứt toàn bộ gân, khối xương cổ tay và bó mạch thần kinh quay, trụ và thần kinh giữa và đứt toàn bộ gân gấp vùng ống cổ tay nên mọi công đoạn phẫu thuật đều khó, trong đó khó nhất là phẫu thuật phục hồi mạch máu và thần kinh.
Do đó, để thực hiện được ca phẫu thuật, công tác gây mê phải được đảm bảo, các phẫu thuật viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong phẫu thuật vi phẫu và bàn tay.
Có thể là hình ảnh về 1 người và bệnh viện
Có thể là hình ảnh về 1 người và bệnh viện
Sự phối hợp nhịp nhàng từ khoa cấp cứu, khoa gây mê hồi sức và khoa phẫu thuật tạo hình thẫm mỹ sau gần 5h mổ nối lại bàn tay và hiện cháu bé tỉnh táo hoàn toàn, bàn tay hồng ấm. Hiện sau mổ một ngày, bệnh nhi đã tỉnh, có thể uống sữa và giao tiếp được với nguời thân.
Nguồn Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *