Bé 2 tuổi bỏng miệng vì uống nhầm nước tẩy bồn cầu

Cháu bé 2 tuổi nhập viện trong tình trạng bỏng miệng vì uống nhầm nước tẩy bồn cầu.

Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng đang điều trị trường hợp bé 2 tuổi bị bỏng nặng do hóa chất.

Vào ngày 12/8, bé nhập viện trong tình trạng bỏng miệng. Người nhà của bé cho biết, bé tưởng nước tẩy bồn cầu là nước ngọt nên uống nhầm.

Bé bị tổn thương da và miệng nghiêm trọng. Rất may, không ghi nhận tổn thương thực quản và dạ dày. Bệnh nhi đang được điều trị chăm sóc tích cực và theo dõi sát.

uống nhầm
Cháu bé uống nhầm nước tẩy rửa bồn cầu nhưng được cấp cứu kịp thời – Ảnh: Bệnh viện nhi

Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng khuyến cáo, chất tẩy rửa bồn cầu là loại dung dịch có tính axit hay kiềm (tùy theo hãng sản xuất), có tính ăn mòn cực mạnh.

Trong trường hợp của cháu bé trên, chất tẩy rửa này có tính axit khá mạnh, đến mức ba bé chỉ bồng bé, tiếp xúc với da bé qua lớp áo cũng bị bỏng theo.

Do vậy chất tẩy rửa khi tiếp xúc da sẽ gây ra hiện tượng bỏng lan tỏa, rất đau đớn và nguy cơ ảnh hưởng tính mạng nếu uống nhầm hoặc hít phải dung dịch này.

Bệnh viện cảnh báo các gia đình có con nhỏ nên để các loại sản phẩm từ hóa chất như nước thông cống, nước tẩy bồn cầu… xa tầm tay trẻ.

Trước đó tháng 6/2022, một nam bệnh nhân 36 tuổi cũng vô tình uống nhầm chất tẩy rửa bồn cầu và được đưa vào bệnh viện địa phương sơ cứu, bơm rửa dạ dày. 15 ngày sau, anh T. có triệu chứng nôn ói sau ăn, kèm sụt cân nhiều, khoảng 17kg/tháng.

Anh T. đến Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ khám và được các bác sĩ chẩn đoán bị hẹp môn vị do hóa chất, dạng biến chứng thường gặp với bệnh nhân sau ngộ độc chất ăn mòn. 

Theo các bác sĩ, ngộ độc chất tẩy rửa rất nguy hiểm do những biến chứng muộn về sau. Các biến chứng thường xảy ra 5 – 6 tuần sau khi uống hóa chất, thậm chí có thể xuất hiện sau vài năm. Cần hết sức đề phòng và đến bệnh viện ngay sau khi xảy ra sự cố.

Theo VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *