2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ven đường, một gia đình nhận chăm sóc 3 tháng

Hai trẻ sơ sinh 1-2 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường ở huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc đã được một gia đình nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trong 3 tháng.

Chiều 18/8, thông tin với phóng viên Dân trí, ông Khương Văn Hội, Chủ tịch UBND xã Hợp Lý (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) cho biết, người dân thôn Độc Lập vừa phát hiện 2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ven đường và thông báo với chính quyền sở tại.

“Công an xã Hợp Lý đã lập biên bản ghi nhận hiện trường và đưa các cháu tới trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Bước đầu y tế xác định 2 cháu mới sinh được 1-2 ngày tuổi”, ông Hội cho hay.

2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ven đường, một gia đình nhận chăm sóc 3 tháng - 1
Một gia đình ở xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc đã làm đơn xin chăm sóc, nuôi dưỡng hai cháu bé bị bỏ rơi ven đường (Ảnh: MXH).

Theo ông Hội, một gia đình ở địa phương có điều kiện kinh tế và khả năng chăm sóc trẻ sơ sinh đã làm đơn gửi UBND xã Hợp Lý xin chăm sóc hai cháu trong thời gian 3 tháng.

“Trong thời gian đó, nếu bố mẹ các cháu tới nhận con thì họ sẽ trả lại gia đình. Nếu không có ai tới nhận thì gia đình đó cũng bày tỏ nguyện vọng sẽ được nhận nuôi các cháu”, ông Hội nói.

UBND xã Hợp Lý đang phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để thực hiện các quy định hiện hành về trường hợp này.

Theo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *