10 CÁN BỘ BỊ KHIẾU NẠI VÌ… ĂN MẢNH DƯA HẤU KHÔNG CHIA CHO NGƯỜI DÂN

Mới đây, một công dân (tạm gọi là A) đã đăng tải đơn khiếu nại lên trang web của thành phố Seosan (tỉnh Chungcheongnam).
Theo đó, A đã đến văn phòng quận để nộp hồ sơ bổ sung và chứng kiến 10 nhân viên đang ăn dưa hấu. A đã bày tỏ sự bức xúc khi không một nhân viên nào dành cho mình một lời nói ấm áp hay một miếng dưa hấu:
“Thật ngạc nhiên khi 10 người ở các độ tuổi khác nhau lại hành động giống nhau. Trong tình huống như vậy, dù không quen biết thì cũng phải mời người ta một câu chứ. Tôi thậm chí không phải là người qua đường mà là 1 công dân, tôi không phải dân địa phương sao? Lúc đó tôi thấy rất xấu hổ và ph.ẫn n.ộ, đồng thời thấy nhẹ nhõm vì họ không phải con mình. Tôi đang đóng thuế cho những thứ đó. Chắc họ chẳng có tình cảm gì với người dân địa phương”.
“Cũng may là công việc được hoàn thành nhanh chóng vì họ là những người thông minh. Nhưng tôi không khỏi cảm thấy đ.áng th.ư.ơ.ng khi chứng kiến thế hệ sau của chúng ta không biết thế nào là phụng sự nhân dân. Không một ai trong số họ biết xấu hổ về hành vi không nên có đối với người dân đi khiếu nại, đúng là v.ô t.âm và thi.ếu t.inh tế”.
“Nhìn họ gọt dưa hấu mà không nhìn vào mắt tôi khiến tôi tự hỏi liệu còn chút lương tâm nào không. Đây có phải là vấn đề giáo dục từ phía cha mẹ? Hay là vấn đề trong việc giáo dục công chức? Chắc họ chẳng học được gì”.
Hiện tại, bài khiếu nại đang gây tranh cãi trên các trang cộng đồng. Nhiều cư dân mạng cũng chỉ trích và phản đối hành động của công dân A.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *