Xin nghỉ làm về chịu tang bà nội, cô gái bị trừ hết tháng lương vì “bà nội không được tính là người thân”

Chuyện tang sự là điều không ai muốn, và dù ở trong hoàn cảnh bất khả kháng thế nào thì đó cũng là điều nên được thông cảm. Chẳng cứ gì ở Việt Nam mà cả ở nền văn hóa Á Đông nói chung thì nghĩa tử là nghĩa tận.

Hình minh họa

Tuy nói là vậy nhưng lại có những trường hợp ngay cả việc mất mát người thân cũng không được thông cảm. Mới đây, câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc đã khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm.

Cô Lý, một nữ streamer ở Trung Quốc gần đây đã gây chú ý khi kiện công ty ra tòa sau khi bị trừ mất 9.000 NDT tiền lương (khoảng 31 triệu đồng) cho 3 ngày nghỉ làm, quá cả tiền lương tháng đó.

Cô vốn đã xin phép về quê 4 ngày dự tang lễ bà nội nhưng công ty chỉ đồng ý 1 ngày vì lý do bà nội không tính là người thân trực hệ đến mức đó.

Hình minh họa

Công ty còn yêu cầu cô đưa ảnh chụp đám tang làm bằng chứng khiến cô vô cùng bức xúc và nhờ đến pháp luật bảo vệ quyền lợi của mình.

Chứng kiến câu chuyện, CĐM không khỏi bất bình. Bởi dù dùng bất cứ lý do gì thì cũng khó có thể biện minh cho sự vô tình và cứng nhắc của lãnh đạo công ty trong hoàn cảnh này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *