Xe tải đánh võng trước xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch, tài xế ức phát khóc

Bất chấp xe cứu thương hú còi liên tục, nháy đèn xin vượt nhưng tài xế xe ô tô tải vẫn không chịu nhường đường. Đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội đang khiến cộng đồng mạng bức xúc

Đoạn clip ghi lại tình huống xe ô tô tải cố “đua tốc độ” không chịu nhường đường cho xe cứu thương được tài khoản Bảo Nam Nguyễn chia sẻ lên mạng xã hội đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Nam cho biết: Xe cứu thương của bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang chở một nữ bệnh nhân bị trâu húc dẫn tới vỡ gan, tràn dịch màng phổi, phải thở máy chuyển tuyến xuống bệnh viện Việt Đức.

Khi đi trên đường nhiều lần bệnh nhân trở nặng có dấu hiệu nguy kịch, vì thế tài xế và ê kíp nhân viên y tế đi cùng đã cố gắng để làm sao đưa bệnh nhân tới bệnh viện nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên vào khoảng 17h30 (ngày 17/10/2022 – PV) khi xe ô tô đi trên quốc lộ 2C đoạn qua xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thì tài xế xe ô tô tải biển kiểm soát 22C-082.48 đã liên tục tạt đầu và không chịu nhường đường cho xe ưu tiên. 

Hình ảnh bệnh nhân rất nguy kịch đang phải thở máy, nằm trong xe cứu thương chở xuống bệnh viện Việt Đức nhưng bị tài xế xe tải cản đường

“Xe mình là xe cấp cứu đang chở bệnh nhân. Cả mình và điều dưỡng lẫn lái xe đều rất bức xúc khi thái độ của tài xế xe tải như mang tính mạng người khác ra làm trò đùa. Do bệnh nhân có nhiều diễn biến phức tạp nên mình chỉ quay lại được 1 đoạn clip ngắn. Chặng đường tài xế xe tải cản đường không cho xe cứu thương vượt khoảng 3km. Mình đã báo cáo trường hợp này tới công an tỉnh Tuyên Quang rồi” – anh Nam rất bức xúc chia sẻ với phóng viên.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai nấy đều phẫn nộ trước hành vi của tài xế xe ô tô tải và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý làm nghiêm để răn đe những người khác:

Nghe người bố dặn con ở nhà đừng lại gần trâu kẻo bị húc, bố đang đưa mẹ đi cấp cứu mà rớt nước mắt. Mong công an Tuyên Quang sớm xử lý tài xế xe tải cản đường xe cấp cứu”;

“Thế có ác không chứ. Sau mà người nhà xe tải nằm ở đó mới thấu. Mong gia đình bệnh nhân bình an”;

“Nên có luật mới, treo bằng vĩnh viễn tài xế không nhường đường xe ưu tiên cũng không oan tý nào”.

“Điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ” theo quy định trong nghị định 100, mức tiền phạt từ 3 triệu đồng đến 5 triệu; phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *