Xả súng ở nhà trẻ Thái Lan, ít nhất 35 người chết

Một cựu cảnh sát xông vào nhà trẻ miền bắc Thái Lan, bắn chết ít nhất 32 người, chủ yếu là trẻ em, sau đó giết vợ con và tự sát.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Archon Kraitong cho biết vụ xả súng xảy ra tại một cơ sở trông trẻ huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu lúc 12h30 hôm nay. Đại tá cảnh sát Jakkapat Vijitraithaya nói có 23 trẻ em trong độ tuổi 2-3 trong số các nạn nhân và 12 người bị thương.

Nghi phạm Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì sử dụng ma túy. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi nghi phạm hầu tòa.

Nghi phạm tẩu thoát trên chiếc xe bán tải màu trắng, đăng ký biển số Bangkok, phần đầu xe bị xây xát nặng. Thủ tướng Thái Lan báo động toàn bộ cơ quan nước này truy bắt nghi phạm.

Cảnh sát cho biết nghi phạm mang theo súng săn, súng lục và dao. Hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy nhiều thi thể trẻ em trong một lớp học. Bên ngoài nhà trẻ, các phụ huynh gào khóc và xung quanh có nhiều xe cứu thương.

Cảnh sát Thái Lan sau đó thông báo nghi phạm Khamrap đã bắn chết vợ con tại nhà riêng và tự sát.

Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan cao so với một số quốc gia khác trong khu vực, nhưng số liệu chính thức không bao gồm số lượng lớn vũ khí bất hợp pháp, phần nhiều trong số đó được đưa qua biên giới từ các nước láng giềng xung đột trong nhiều năm.

Các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Thái Lan, nhưng vào năm 2020, một binh sĩ bắn chết ít nhất 29 người và làm bị thương 57 người ở 4 địa điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *