Vụ đường dây showbiz “bán hoa” 15.000 USD: “Tú ông” Long bị tâm thần, danh tính 2 sao hạng A?

Vừa qua, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án môi giới của Lê Hoàng Long. Tại tòa, HĐXX thông báo nhận được sổ khám bệnh của một phòng khám chuyên khoa tâm thần về tình trạng sức khỏe của bị cáo.

Trong phần thủ tục, theo diễn biến phiên tòa, chủ tọa hỏi bị cáo Lê Hoàng Long “Có mệt mỏi hay không, và có đồng ý HĐXX xét xử bị cáo không?”, bị cáo Lê Hoàng Long trả lời: “Không biết”.

Chủ tọa hỏi tiếp: “Bị cáo đồng ý xét xử, hay đi khám bệnh tâm thần. Nếu bị cáo cảm thấy bình thường, muốn xét xử thì HĐXX sẽ xét xử. Còn nếu cần thiết phải khám bệnh tâm thần thì HĐXX trả để xác minh, xác định xem phòng khám nhận định đúng không, từ đó có căn cứ xác định bị cáo bị bệnh tâm thần hay không”. Bị cáo Lê Hoàng Long không trả lời, nhưng gật đầu.

Chủ tọa quay sang đại diện Viện KSND TP.HCM hỏi ý kiến về nội dung trên. Đại diện Viện KSND TP.HCM nêu quan điểm rằng với sổ khám bệnh phát sinh tại tòa, không đủ điều kiện để trả hồ sơ. Tuy nhiên, việc có trả hồ sơ hay không thì do HĐXX quyết định.

Vụ đường dây showbiz bán hoa 15.000 USD: Tú ông Long bị tâm thần, danh tính 2 sao hạng A? - Hình 2

Luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Hoàng Long nêu ý kiến, cho rằng vì đây là tình tiết phát sinh, và để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung để giám định tình trạng sức khỏe của bị cáo.

Chủ tọa lý giải đối với bị cáo Lê Hoàng Long, việc trả hồ sơ, xác minh bị cáo có dấu hiệu tâm thần hay không sẽ kéo dài thời gian tạm giam của bị cáo, ảnh hưởng đến quyền lợi của bị cáo.

Tòa tiếp tục hỏi “Cảm giác, tình trạng sức khỏe của bị cáo như thế nào, có bị ảo giác, có luôn sợ bị người khác hại không?”. Bị cáo Lê Hoàng Long trả lời: “Dạ có”.

Vụ đường dây showbiz bán hoa 15.000 USD: Tú ông Long bị tâm thần, danh tính 2 sao hạng A? - Hình 3

Sau khi hội ý tại chỗ, HĐXX quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM để xác minh đối với sổ khám bệnh của bị cáo Lê Hoàng Long.

Trước đó, vào ngày 7/9/2022, dư luận rúng động khi Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Lê Hoàng Long (31 t.uổi, quê Hải Phòng) về hành vi môi giới “bán hoa”. Long bị tình nghi là “tú ông” tổ chức, điều hành đường dây môi giới liên quan đến giới showbiz vừa bị Cục Cảnh sát hình sự triệt phá.

Vụ đường dây showbiz bán hoa 15.000 USD: Tú ông Long bị tâm thần, danh tính 2 sao hạng A? - Hình 4

Theo cảnh sát, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Giữa năm 2022, sau khi đại dịch COVID-19 tạm lắng, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới “bán hoa”.

Đến ngày 25/8, Công an TP.HCM kiểm tra và bắt quả tang hai đôi nam, nữ đang mua bán trái phép tại hai phòng thuộc một khách sạn cao cấp ở quận 1, TP.HCM.

Vụ đường dây showbiz bán hoa 15.000 USD: Tú ông Long bị tâm thần, danh tính 2 sao hạng A? - Hình 5

Theo cảnh sát, khi có khách muốn mua, Long đã giới thiệu hai người đẹp có tên là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam, là celeb hạng A, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu.

Sau đó, Long thống nhất mức giá với người mua bán là 15.000 USD (tương đương 360 triệu đồng) với mỗi gái “bán hoa”. Người mua là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế khá giả.

Vụ đường dây showbiz bán hoa 15.000 USD: Tú ông Long bị tâm thần, danh tính 2 sao hạng A? - Hình 6

Tại cơ quan công an, Long khai nhận thanh toán cho hai người đẹp T.H. và T.T. với số tiền 60 triệu đồng/người. Số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân. Đáng chú ý, Long còn khai nhận đã môi giới cho một số gái “bán hoa” khác là hoa hậu, á hậu, người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và của Hàn Quốc.

Vụ đường dây showbiz bán hoa 15.000 USD: Tú ông Long bị tâm thần, danh tính 2 sao hạng A? - Hình 7

Sau khi thông tin này được đăng tải, không ít người tò mò về danh tính hai người đẹp bị bắt. Về vấn đề công khai danh tính 2 người đẹp showbiz này, trao đổi với PV Dân Việt, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết, theo quy định pháp luật, hiện nay, việc công khai thông tin của gái “bán hoa” và người mua vẫn không được pháp luật quy định cụ thể nên thông tin danh tính của những người này rất có thể sẽ không được công bố chính thức.

Chỉ trường hợp nếu người này đồng thời thực hiện hành vi môi giới, bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì mới có thể bị công khai danh tính. Đối với các cô gái “bán hoa” sẽ chỉ bị xử phạt hành chính nên sẽ không công khai danh tính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *