Vì sao một loạt tài khoản Instagram bị “bay màu” vào ngày Halloween 2022?

Nhiều người dùng Instagram vô cùng hoang mang khi nhận được thông báo tài khoản của mình đã “bay màu”.

Tối ngày 31/10/2022, nhiều người dùng Instagram phản ánh rằng họ không truy cập được tài khoản của mình. Rất nhiều người tỏ ra hoang mang và bức xúc vì không rõ vì sao tài khoản của họ lại bay màu.

Theo đó, người dùng khi truy cập vào Instagram sẽ nhận được thông báo là: “Chúng tôi đã đình chỉ tài khoản của bạn vào 31 tháng 10, 2022”. Nguyên do phía Instagram đưa ra cho quyết định đình chỉ này gồm:

Người dùng nhận được thông báo tài khoản đã bị đình chỉ

– Tài khoản của người dùng không tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng.

– Nếu không thể xác nhận tài khoản, Instagram sẽ vô hiệu hóa tài khoản này vĩnh viễn.

– Tài khoản này hiện không hiển thị với mọi người trên Instagram, người dùng cũng không thể sử dụng tài khoản này.

Người dùng Instagram có thể phản đối quyết định này trong vòng 30 ngày, hoặc đăng nhập bằng tài khoản khác.

Đáng nói, như nhiều người chia sẻ, họ hoàn toàn không làm gì vi phạm Nguyên tắc cộng đồng. Thậm chí, có không ít người dùng bức xúc vì họ đã rất lâu không sử dụng mạng xã hội này.

Nhiều người khác cũng gặp vấn đề tương tự

Dường như vấn đề này không chỉ xảy ra ở Việt Nam. Trên Twitter, nhiều người đang trending hashtag “#instagramdown”, chia sẻ vấn đề tương tự. Theo quan sát, ứng dụng này không thực sự “sập” với tất cả mọi người, mà chỉ có một số tài khoản bị.

Trên Twitter, tài khoản PR của Instagram thông báo: “Chúng tôi được biết một số bạn đang gặp sự cố khi truy cập tài khoản Instagram của mình. Chúng tôi đang xem xét vấn đề này và xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Trên Twitter, tài khoản PR của Instagram thông báo

Tính đến lúc 21h30 ngày 31/10/2022 (giờ Việt Nam), tình trạng này vẫn chưa được cải thiện. Đây không phải là lần đầu tiên Instagram bị sập. Cách đây vài ngày, ứng dụng này cũng gặp sự cố tương tự, nhưng đã được khắc phục ngay sau đó. Sự cố này được cho là do một số người dùng cài đặt update tự động trên iOS.

Vào 9 giờ 30 sáng ngày 22/09 theo múi giờ Thái Bình Dương (khoảng 23 giờ 30 tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), một sự cố đã xảy ra với Instagram, khiến cho nền tảng mạng xã hội này ngừng hoạt động, hay nói theo cách dân dã là “sập”. Twitter sau đó bùng nổ với nhiều lời phàn nàn cũng như báo cáo sự việc tới @InstagramComms (trang Twitter chính thức của Instagram), DownDetector cũng ghi nhận lượng báo cáo đổ về lớn.

Nhiều người dùng cảm nhận rõ rệt sự “chậm chạp” của ứng dụng trong việc tải nội dung mới, một số người thì không xem được story, nhiều người thì gặp tình trạng không gửi và nhận được tin nhắn.Về phía Instagram, họ đã xác nhận sự cố nêu trên vào lúc 0 giờ 34 phút (theo giờ Việt Nam), và cũng rất nhanh chóng khi họ đã khắc phục hoàn toàn 1 tiếng sau đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *