Về ra mắt, cô gái bị mẹ bạn trai mang giấy ra ‘đốt vía’

Vì không được ủng hộ chuyện tình yêu nên cô gái bị mẹ bạn trai mang giấy đốt vía khi ra về.

Lần đầu ra mắt nhà người yêu, cô gái nào cũng lo lắng, hồi hộp vì không biết buổi gặp mặt sẽ ra sao. Có những người sẽ được bố mẹ bạn trai yêu quý nhưng có những cô gái lại buồn vì bị ghét bỏ. Điển hình như câu chuyện dưới đây.

Một cô gái kể về việc bị mẹ bạn trai không thích đến nỗi mang giấy ra ‘đốt vía’: ‘Vừa ra khỏi nhà người yêu cái, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía. Mình năm nay 25 tuổi. Mình thì cuộc sống gia đình bình thường, bản thân mình cũng không phải quá xinh xắn cũng không phải là xấu, công việc thì tạm gọi ổn định với mức lương trung bình 1 tháng quanh mức 18 triệu (mình đang nói ra để cho mọi người biết qua về mình). Mình cũng khá chăm chỉ và cố gắng, việc nhà mình cũng biết làm… nói chung mình ổn và cũng không có phốt gì hay có điều tiếng gì.

Yêu anh người yêu mới 1 năm thôi… nhưng bố mẹ người yêu không thích mình đơn giản vì nhà anh có điều kiện. Mình thì yêu anh cũng chẳng xin anh đồng nào hay cũng không để ý đến gia đình anh giàu có như thế nào. Vì mình cũng đã tự lập được, tự lo được cho bản thân, cũng không muốn mang tiếng là ham tiền…

Chỉ mới thứ 7 tuần vừa rồi là lần đầu tiên mình về ra mắt bố mẹ anh vì nhà anh ở Hà Nội, hứa hẹn nhiều lần không qua được thì nay mới qua được. Mọi thứ cũng khá bất ổn, vì bố mẹ anh không thích mình nên không hỏi gì mình hiểu, ngồi chơi nói chuyện được 10 phút xong thì mình xin về (Cơ bản thấy bố mẹ anh không nói gì nên có lẽ mình nên thôi). À trước khi vào nhà mình cũng có mua ít hoa quả trái cây nhập và 1 chai rượu để biếu bố anh gọi làm quà ra mắt, gì thì gì chứ mình vẫn phải lịch sự. Lúc mẹ anh nhận quà còn ‘Không dám, quý hoá quá mới nhận được quà nhỉ? Yêu 1 năm rồi mà giờ mới về ra mắt!’.

Mình đã khó chịu từ ngay lúc ấy rồi, từ lúc cà khịa ấy…đến lúc xong mình về, mình chưa kịp đi khỏi nhà, mới đi được 1 chút thì thấy mẹ anh mang bật lửa ra đốt giấy xong động tác như đuổi vía đi ấy.

Mình nhìn lại thì chỉ thấy buồn cười thôi… có lẽ bố mẹ anh không thích mình thật. Dù anh có làm thế nào đi chăng nữa thì có lẽ chúng mình cũng sớm chia tay thôi nên mình cũng đã đề xuất là nếu cảm thấy không ở được với nhau, không thông cảm với nhau thì thôi, chia tay đi. Anh trả lời là cho anh thời gian suy nghĩ vì anh cũng hiểu vấn đề rồi. Nghĩ lại hài hước thật, chả hiểu sao con gái nhà người ta qua chơi đến lúc về lại đốt vía chứ’.

Về ra mắt, cô gái bị mẹ bạn trai mang giấy ra đốt vía - Hình 1

Về ra mắt, cô gái bị mẹ bạn trai mang giấy ra đốt vía - Hình 2

Chưa kịp ra khỏi nhà người yêu, cô gái đã bị mẹ bạn trai ‘đốt vía’. (Ảnh minh họa)

Đọc xong câu chuyện, cư dân mạng bình luận: ‘Nhanh trí vào xin mảnh giấy đốt chung. Bảo cháu cũng đốt chứ không lại gặp nhà người yêu hãm như này thì có mà ở vậy đến già’, ‘Mai cầm giấy qua đốt trước cổng nhà giải vía nhà đấy luôn em ơi’, ‘Lúc bà ấy đốt vía không nhanh trí đọc thần chú: vía dữ ở lại, vía lành thì đi’, ‘Ơ thế không giống như tiểu thuyết: mẹ người yêu đưa chị này 5 tỷ và nói tránh xa con trai bác ra à. Đã không cho 5 tỏi lại còn đốt vía. Giàu mà lạ thế’…

Về ra mắt, cô gái bị mẹ bạn trai mang giấy ra đốt vía - Hình 3

Về ra mắt, cô gái bị mẹ bạn trai mang giấy ra đốt vía - Hình 4

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *