Tranh cãi quanh chuyện mặc quần kẻ sọc đi làm

Adi Sigler, 28 tuổi, mặc quần thể thao kẻ sọc khi dự cuộc họp kinh doanh. Đối tác kinh doanh của cô không hài lòng và nói: “Trông bạn như đang mặc đồ ngủ vậy”

Anna Wintour thu hút sự chú ý khi chia sẻ hình ảnh mặc quần kẻ sọc. Ảnh: Vogue.

 

Anna Wintour thu hút sự chú ý khi chia sẻ hình ảnh mặc quần kẻ sọc. Ảnh: Vogue.

Theo Wall Street Journal, Adi Sigler cảm thấy bối rối liệu trang phục của cô có đang quá thoải mái để mặc đi làm. Adi Sigler có nhiều mẫu quần thể thao trong tủ đồ. Khi đi làm, cô thường phối chúng cùng áo của thương hiệu Isabel Marant và túi Lady Dior màu đen.

Từng là đồ công sở

Quần thể thao từng là món đồ không thể thiếu trong các phòng gym. Sau đại dịch, thiết kế trở nên phổ biến khi tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Các thương hiệu như Gucci, Tom Ford, Fendi… giới thiệu loạt thiết kế quần thể thao sành điệu. Một số được làm bằng chất liệu cashmere, nạm đá hoặc có họa tiết hoa.

Sau khoảng thời gian giãn cách, mọi người bắt đầu ăn diện trở lại khi làm việc tại văn phòng. Nhiều người chưa kịp thích nghi với sự gò bó của trang phục văn phòng. Họ phối đồ với quần thể thao để có cảm giác thoải mái nhưng vẫn sành điệu.

Quần thể thao kẻ sọc đang được nhiều nhân viên công sở ưa chuộng. Ảnh: Vogue.

 

quan ke soc anh 1

 

quan ke soc anh 1
Quần thể thao kẻ sọc đang được nhiều nhân viên công sở ưa chuộng. Ảnh: Vogue.

Julie Viola, 42 tuổi, chuyên viên tư vấn chăm sóc sức khỏe ở Concord, Mass, yêu thích các mẫu quần thể thao. Cô cho biết: “Vải denim quá cứng, khiến tôi bị đau. Đôi khi tôi đi thẳng từ sân bay đến cuộc họp. Tôi phải cơ động nhưng vẫn cần có vẻ ngoài chuyên nghiệp”.

Bởi vậy, Julie Viola thường mặc áo khoác, cardigan cùng quần thể thao. Cô nhận thấy mẫu quần dễ chịu và tôn dáng.

Vào những năm 1990, quần thể thao là trang phục công sở. Chúng trở thành dấu hiệu cho thấy bạn đang sẵn sàng làm việc với cường độ cao.

Nhà thiết kế người Pháp Émile Camuset giúp quần thể thao kẻ sọc trở nên nổi tiếng khi ra mắt bộ sưu tập Sunday Suit vào những năm 1930. Đến những năm 1960, adidas ra mắt quần thể thao kẻ sọc dành cho các vận động viên chuyên nghiệp.

Mẫu quần nhanh chóng phủ sóng mạnh mẽ vào những năm 1980. Khi Melanie Chisholm mặc chiếc quần trên sân khấu của Spice Girls thiết kế được các cô gái ưa chuộng.

Ý kiến trái chiều về quần kẻ sọc

Stylist June Ambrose cho biết vào những năm 1990, bộ đồ thể thao là đồ công sở. Trong quá trình phối đồ cho các nghệ sĩ như Missy Elliott, Mariah Carey và Sean “Diddy” Combs, June Ambrose sử dụng quần thể thao bằng da, sa tanh hoặc lụa.

Sarah Staudinger, người sáng lập nhãn hiệu Staud, coi quần thể thao như một lựa chọn lý tưởng cho những ngày ngủ quên. “Nếu tôi đi làm muộn, tôi sẽ lấy quần thể thao phối cùng sơ mi oversized và giày cao gót”, cô nói.

Angel Dy đồng ý với gợi ý của Sarah Staudinger. Cô gái 28 tuổi mặc quần thể thao kẻ sọc của Nike khi dự một bữa tiệc ở New York. Cô nhận thấy trang phục giúp bản thân nhìn mạnh mẽ, cá tính.

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc phối quần kẻ sọc cùng trang phục công sở. Ảnh: Elle.

 

quan ke soc anh 5

 

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc phối quần kẻ sọc cùng trang phục công sở. Ảnh: Elle.

quan ke soc anh 4

 

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc phối quần kẻ sọc cùng trang phục công sở. Ảnh: Elle.

quan ke soc anh 3

 

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc phối quần kẻ sọc cùng trang phục công sở. Ảnh: Elle.

quan ke soc anh 2

 

Nhiều người ủng hộ việc mặc quần thể thao kẻ sọc ở môi trường công sở. Tuy nhiên, một số người không ủng hộ việc mặc loại quần này.

Khi được hỏi về việc phối quần kẻ sọc cùng đồ công sở, một nhân viên trẻ tuổi ở Thư viện Công cộng New York cho biết: “Bạn không thể mặc quần thể thao với những món đồ đẹp đẽ như thế”.

Năm 2020, Anna Wintour từng chia sẻ hình ảnh mặc quần thể thao kẻ sọc. Bên dưới bài đăng, một người để lại bình luận: “Thế giới đang trở nên điên loạn”.

Tuy nhiên, cây bút của Wall Street Journal nhận thấy: “Thời trang thường rất điên rồ”. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Sacai… tích cực lăng xê quần thể thao. Nghệ sĩ Lily Allen, Priyanka Chopra từng mặc chúng lên thảm đỏ.

Stylist June Ambrose nhận thấy quần thể thao đang có vị trí tương đương với quần âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *