Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+

Web drama Việt như “nấm mọc sau mưa” với những phân đoạn hot girl mặc hở câu view nhưng không được cảnh báo về độ tuổi ở phần giới thiệu, gây tranh cãi.

Web drama là dạng phim chiếu mạng cũng đòi hỏi được đầu tư bài bản như cách thức sản xuất phim truyền hình từ kịch bản, hình ảnh, âm thanh đến tuyến diễn viên chính, phụ. Trong bối cảnh web drama bùng nổ như “nấm mọc sau mưa” trên Youtube, đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh các phân cảnh nhạy cảm của các diễn viên nữ với trang phục phản cảm, mang tính chất câu view nhưng không hề được gắn mác 16+, 18+ ở trong phần giới thiệu.

Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+ - 1

 

Web drama Việt lan tràn trên MXH với hình ảnh các hot girl mặc hở câu view.

Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+ - 2

Các diễn viên nữ đều là hot girl tai tiếng, không có tên tuổi trong showbiz. Đây cũng là lý do khiến web drama bị mất điểm trong mắt khán giả.

Mới nhất, trong một tập của web drama Đại Cathay gây tranh cãi khi có cảnh quay nữ diễn viên bị lột đồ và bị ép chụp ảnh khoe da thịt… Những hình ảnh câu view tương tự đã có từ nhiều năm trước, nhưng đến hiện tại vẫn bị lạm dụng.

Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+ - 3

Phân đoạn lột đồ trong web drama Đại Cathay.

Chẳng hạn như kênh Ghiền Mỳ Gõ hiện đang có 6,6 triệu lượt follow, chuyên sản xuất web drama với series nhiều tập chủ yếu xoay quanh chuyện giới tính nhưng không thể thiếu cảnh các hot girl diện nóng bỏng. Trong đó, những thiết kế mỏng manh như váy ngủ, nội y, đồ bơi,… được tận dụng triệt để.

Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+ - 4

Phi Huyền Trang là hot girl nổi tiếng từ series phim Ghiền Mỳ Gõ, có đời tư khá ồn ào.

Ngoài trang phục thì nội dung của nhiều web drama khá nhạy cảm, khai thác về tình dục nhưng lại thu hút 1-4 triệu lượt xem. Điều khiến dân mạng bức xúc nhất là không hề có cảnh báo độ tuổi ở phần giới thiệu. Diễn xuất của diễn viên thảm họa, yếu kém cả về biểu cảm lẫn đài từ. Ví dụ như phim Lan Quế Phường, các hot girl đóng phim với tạo hình “kiệm vải” khi phản ảnh cuộc sống của những cô gái làng chơi.

Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+ - 5

Đồ ngủ viền ren được các hot girl “Lan Quế Phường” chưng diện trong phim.

Ngoài ra, phim Sugar daddy & sugar baby cũng ngập tràn hình ảnh yêu đương cháy bỏng của diễn viên nữ và diễn viên nam trong nhà tắm hay căn phòng “50 sắc thái” với bộ đồ nội y nhằm khai thác triệt để đường cong.

Hiện tại, nhiều web drama có nhiều hình ảnh nhạy cảm vẫn đang trôi nổi trên nền tảng Youtube, khiến khá nhiều người xem bức xúc. 

Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+ - 6

Thùy Trâm – Quang Minh trong một phân đoạn nóng bỏng phim Sugar daddy & sugar baby.

PGS.TS. Trần Thành Nam (ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội) – Chuyên gia lĩnh vực tâm lý lâm sàng cho rằng, nhiều web drama hiện nay có tác động tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là định hình phong cách cá nhân: “Hiện tại, những web drama đang hàng ngày sản xuất ra những nội dung người lớn và phản văn hóa. Không bị kiểm duyệt và cũng không được gắn mác 16+, 18+ vì vậy rất nhiều trẻ chưa đủ tuổi sẽ tiếp cận mà không được cảnh báo. Tuổi trung bình trẻ em Việt Nam tham gia mạng xã hội là 9 tuổi và thử tưởng tượng xem thế giới quan và nhân sinh quan của các em sẽ thế nào nếu cứ tiếp xúc hàng ngày với những video nhảm nhí, nội dung người lớn và cổ súy tình dục tự do như vậy.

Chưa kể đến, bản thân các web drama đó xây dựng nội dung rất kỳ thị phụ nữ, khai thác hình ảnh người phụ nữ với những giá trị rất phản cảm, nhục dục, đi trái với những giá trị truyền thống của người phụ nữ Việt. Điều này làm cho giới trẻ ngày càng thiếu tôn trọng nữ giới, không coi trọng và tin vào tình yêu nữa”, ông Trần Thành Nam cho hay.

Tranh cãi quanh chuyện lạm dụng đồ ngủ trong web drama Việt không gắn mác 18+ - 7

PGS.TS. Trần Thành Nam nhận định, việc để các hot girl ăn mặc hở hang, câu view trong các web drama hiện nay là hành động khai thác hình ảnh phụ nữ đi ngược với giá trị truyền thống, khiến cho giới trẻ ngày càng thiếu tôn trọng phụ nữ.

Không chỉ thế, ông còn nhấn mạnh, phải tập trung giáo dục nhu cầu tiêu dùng và hưởng thụ văn hóa cho công chúng nói chung và thế hệ trẻ nói riêng. “Nếu chúng ta giáo dục được xúc cảm thẩm mỹ cho những đứa trẻ biết rung động trước một tác phẩm nghệ thuật hội họa thì chúng sẽ không còn mê các webdrama đánh ghen rẻ tiền nữa, nếu đứa trẻ được giáo dục về xúc cảm âm nhạc thì chúng sẽ không còn thích thú với những bài nhạc chế bậy bạ, nhảm nhí”, ông Trần Thành Nam bày tỏ.

Ngoài ra, cần nghiên cứu về những cách thức xử phạt với những người sáng tạo nội dung số phản cảm. Không nên chỉ sử dụng phạt hành chính mà nên kèm các hình thức phải tham gia các khóa đào tạo bắt buộc về đạo đức sáng tạo nội dung trên không gian mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *