Tiêu xài, đánh bạc nửa tỉ đồng của người khác chuyển nhầm tài khoản

Có được nửa tỉ đồng từ người khác chuyển nhầm vào tài khoản, Phạm Văn Mạnh (trú tại quận Kiến An, TP Hải Phòng) lập tức chuyển tiền đến nhiều số tài khoản của người quen nhằm thỏa sức tiêu xài, bất chấp việc khổ chủ liên hệ để lấy lại tiền.

Tiêu xài, đánh bạc nửa tỉ đồng của người khác chuyển nhầm tài khoản - Ảnh 1.

Nhóm các bị can tại cơ quan điều tra – Ảnh: Công an Hải Phòng

Chiều 22-10, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bốn trường hợp để điều tra về hành vi chiếm giữ 500 triệu đồng của người khác chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng.

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối tháng 9-2022, chị Đào Thị Hồng (46 tuổi, trú tại xã Tân Viên, huyện An Lão, TP Hải Phòng) sơ ý chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Phạm Văn Mạnh (31 tuổi, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng).

Ngay khi phát hiện chuyển nhầm, từ hướng dẫn của phía ngân hàng thì chị Hồng đã chuyển khoản tiếp 10.000 đồng đến số tài khoản của Mạnh, kèm theo nội dung thông báo về việc chuyển nhầm tiền và đề nghị liên lạc để xử lý.

Tuy nhiên, vốn là người nghiện ma túy và cờ bạc nên khi có được số tiền nói trên thì Mạnh tìm cách chiếm đoạt. Mạnh bàn với hai người bạn là Nguyễn Hồng Phong (43 tuổi, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An) và Vương Hoàng Trung (28 tuổi, trú tại xã Mỹ Đức, huyện An Lão) chuyển hết số tiền trên đến các tài khoản khác, để tránh việc bị chủ tài khoản hoặc ngân hàng thu hồi lại.

Theo đó, Mạnh đã chuyển 210 triệu đồng đến tài khoản của Đỗ Thị Ngọc là vợ của Vương Hoàng Trung; chuyển 180 triệu đồng đến tài khoản của bạn gái là Nguyễn Thị Hương (21 tuổi, trú tại xã Tân Viên, huyện An Lão) và chuyển 110 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Hồng Phong.

Sau khi phát tán hết số tiền trên, Mạnh gọi điện cho bạn gái thông báo việc có người chuyển nhầm vào tài khoản của mình nên phải chuyển 180 triệu đồng “nhờ” Hương quản lý giúp.

Những người này cũng thống nhất, khi có người hỏi thì sẽ nói số tiền trên là Mạnh chuyển trả nợ cho Phong và Trung nhằm tránh việc chủ tài sản hay ngân hàng lấy lại tiền.

Sau khi có được số tiền lớn, Mạnh và Trung đã chi ra hàng chục triệu đồng nạp tiền chơi đánh bạc trên ứng dụng Super Pocket. Số tiền còn lại thì mang đi mua sắm đồ dùng cá nhân, trả nợ…

Sau nhiều lần liên lạc để lấy lại tiền chuyển nhầm không thành, chị Hồng đã làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, trinh sát đội 7 Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng đã điều tra, truy bắt các nghi phạm liên quan.

Do các nghi phạm đều có nhân thân và quan hệ phức tạp, không ở một nơi cố định nên việc truy tìm của cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn. Phải mất nhiều ngày rà soát, trinh sát mới bắt được Mạnh khi y đang lẩn trốn ở nhà một người quen.

Từ lời khai của Mạnh, cơ quan công an tiếp tục triệu tập những người đồng lõa, tiếp tay phạm tội là: Vương Hoàng Trung, Nguyễn Hồng Phong và Nguyễn Thị Hương.

Căn cứ kết quả điều tra, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Mạnh, Vương Hoàng Trung, Nguyễn Hồng Phong và Nguyễn Thị Hương về tội “chiếm giữ trái phép tài sản” quy định tại khoản 2, điều 176 Bộ luật hình sự.

Tại cơ quan điều tra, cả bốn bị can đều đã thừa nhận hành vi phạm tội và hứa sẽ sớm khắc phục hậu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *