Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư

Để có thể khởi nghiệp, những người làm kinh doanh thường phải đối mặt với rất nhiều rủi ro, đặc biệt là chuyện thua lỗ doanh thu.

Cặp vợ chồng dưới đây cũng vậy, dù đã gom hết vốn liếng để mở quán cơm, thế nhưng thứ họ nhận lại hầu như là những khoản lỗ tiền triệu.

Dù vậy, thay vì cảm thấy buồn lòng, cả hai vẫn cố gắng lấy tinh thần bằng cách gửi tặng những phần cơm còn lại cho những người vô gia cư. Hành động nghĩa tình của họ đã khiến cho rất nhiều người xúc động, cảm phục.

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 1

Dù đã rất cố gắng nhưng quán cơm của hai người vẫn không có nhiều khách ghé đến. (Ảnh: TikTok vochongsong_001)

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 2
Điều đó đã khiến hai anh chị vô cùng buồn lòng. (Ảnh: TikTok vochongsong_001)

Chủ quán cho biết, hai vợ chồng anh đã khởi nghiệp được khá lâu. Để mở tiệm cơm gà này, họ đã phải dồn hết tiền tiết kiệm của mình vào đó. Thế nhưng, chuyện kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi. Rất nhiều ngày, quán cơm không có khách, doanh thu cũng chẳng có, thậm chí còn phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 1-2 triệu đồng.

Dù cả hai vô cùng tuyệt vọng, thế nhưng thay vì ngồi ủ rũ một chỗ, họ lại quyết định làm việc thiện, giúp đỡ những người xung quanh. Mỗi ngày, họ lại tất bật mở hàng từ 9 giờ sáng đến tận 21 giờ đêm. Đến khi đóng cửa, cặp vợ chồng lại mang những phần cơm còn lại tặng cho người vô gia cư.

Chủ clip bày tỏ: “Từ lúc khai chương đến nay, tụi mình ngày nào cũng dư vài phần đem cho cô chú. Chỉ có hôm nay mình quay lại để làm kỉ niệm thôi. Vợ chồng mình trước giờ mỗi tháng đều dành 20-30 phần để đi phát từ thiện. Điều này cũng đã duy trì được gần 2 năm nay rồi. Có những ngày bọn mình lỗ 1-2 triệu đồng. Thực sự tuyệt vọng lắm nhưng những nụ cười của cô chú lại giúp chúng mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết.​ Hi vọng điều mình làm sẽ lan toả điều gì đó tới cho các bạn.”

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 3
Mỗi ngày, cả hai lại phải đóng hàng sớm trong sự buồn lòng. (Ảnh: TikTok vochongsong_001)

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 4
Mỗi phần cơm đều được hai người đóng gói rất cẩn thận. (Ảnh: TikTok vochongsong_001)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận từ dân tình. Hầu hết mọi người đều cảm thông cho vợ chồng chủ quán cơm. Chắc hẳn bản thân họ cũng rất buồn lòng khi nhìn công sức bao lâu nay của mình mãi không được đền đáp.

Đông đảo bình luận cũng gửi lời cảm ơn đến hành động tình nghĩa của hai người. Bởi nhờ có những phần cơm của họ mà biết bao người mới có được một bữa no quý giá.

“Thích tinh thần tích cực của hai anh chị. Dù bản thân có đang buồn thì vẫn nghĩ cho người khác, giúp đỡ cộng đồng xung quanh. Mong rằng hai người sớm tìm được cách để vực dậy quán cơm. Kinh doanh tuy vất vả nhưng nếu chăm chỉ thì đều sẽ được đền đáp xứng đáng”.

” Một việc làm rất nhân văn và ý nghĩa. Những phần cơm đó nếu để lại cũng không thể bán cho khách, mà cho đi lại giúp đỡ biết bao người. Cứ kinh doanh chân chính, rồi sẽ có người ủng hộ thôi hai bạn ơi”.

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 5
Dân tình bình luận sôi nổi phía dưới đoạn clip. (Ảnh: TikTok vochongson_001)

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 6
Nhận được phần cơm tình nghĩa từ đôi vợ chồng, nhiều người tỏ ra mừng rỡ. (Ảnh: TikTok vochongsong_001)

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 7
Đối với hai vợ chồng, chẳng có gì vui hơn là được giúp đỡ mọi người. (Ảnh: TikTok vochongsong_001)

Tiệm vừa mở đã lỗ, chủ quán vẫn vui vẻ tặng cơm cho người vô gia cư - Hình 8
Phần cơm nghĩa tình mà đôi vợ chồng gửi tặng những người vô gia cư. (Ảnh: TikTok vochongsong_001)

Đến nay, đoạn clip vẫn đang được dân tình chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Mong rằng hành động tình nghĩa của đôi vợ chồng sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *