Thực hư tấm biển “sinh viên không để ô tô trong sân trường” tại một trường đại học

Đại diện trường Đại học Xây dựng Hà Nội cho hay thông báo “toàn thể sinh viên không để xe ô tô trong sân trường” là không đúng sự thật.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện hình ảnh về một thông báo được cho của trường Đại học Xây dựng Hà Nội yêu cầu “sinh viên không để xe ô tô trong sân trường” khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, tấm biển in tên trường Đại học Xây dựng Hà Nội với nội dung: “Để phục vụ công tác đón sinh viên khóa 67 nhập trường, đề nghị toàn thể sinh viên không để xe ô tô trong sân trường từ thứ năm 29/9/2022 đến hết thứ bảy 2/10/2022”.

thuc hu tam bien khong cho sinh vien lai xe den truong
Thông báo được cho là của trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người trầm trồ, bất ngờ bởi cho rằng để trường phải ra thông báo này chứng tỏ nhiều sinh viên của trường thuộc dạng “rất có điều kiện”. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cũng bày tỏ nghi ngờ, cho rằng đây là “ảnh chế”.

Trao đổi với Vietnamnet về vụ việc này, đại diện Đại học Xây dựng Hà Nội cho hay nhà trường có thông báo tới toàn thể giảng viên không mang xe ô tô đến trường trong những ngày đón sinh viên khóa mới.

Hình ảnh thông báo toàn thể sinh viên không để xe ôtô trong sân trường là không đúng sự thật, là ảnh photoshop. Nhà trường không hề có thông báo không để xe ô tô trong sân trường’ dành cho sinh viên. Biển báo đã bị sửa đi, giảng viên bị sửa thành sinh viên”, vị đại diện nói.

Theo đại diện trường Đại học Xây dựng Hà Nội, nhà trường chỉ hạn chế việc các giảng viên đỗ xe ô tô trong sân trường để sân trường rộng rãi trong 3 ngày đón tân sinh viên. Việc này nhằm tạo điều kiện cho phụ huynh, người nhà cùng tân sinh viên có không gian rộng rãi và đỗ xe được thoải mái khi đến làm thủ tục nhập học.

Bên cạnh đó, khi trao đổi với tờ Nông thôn Việt, đại diện phòng truyền thông của Đại học Xây dựng Hà Nội cho biết thiết kế 2 hầm để xe to đẹp, rộng rãi dành riêng cho sinh viên. Ông chia sẻ thêm, sinh viên trường tại trường phần lớn đều đi làm từ năm thứ 3, có thu nhập tốt, việc sắm ô tô đi học, đi làm không phải chuyện lạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *