Thấy con làm vất vả, bố mẹ hối con nghỉ việc về sống cùng, trả lương 13 triệu/tháng

Công việc của người phụ nữ này hiện gây tranh cãi trên MXH, một số người chỉ trích cô “ăn bám” bố mẹ.

Thấy con làm vất vả, bố mẹ hối con nghỉ việc về sống cùng, trả lương 13 triệu/tháng - 1

 

Ảnh minh hoạ.

Năm ngoái, sau 15 năm làm việc cho một hãng thông tấn, Nianan (40 tuổi) ở Trung Quốc quyết định nghỉ việc. Cô cho biết, mình làm công việc trực điện thoại gần như 24/24, thường xuyên bị căng thẳng.

Thấy con gái như vậy, bố mẹ cô đã đưa ra một lời đề nghị: “Sao con không nghỉ việc luôn đi. Bố mẹ sẽ lo cho con về mặt tài chính”.

Cha mẹ của cô hứa sẽ trả 4.000 tệ (13 triệu đồng) mỗi tháng nếu cô đồng ý dọn về sống chung. Điều đó có nghĩa là cô sẽ không còn chịu cảnh thuê nhà, tiết kiệm được đáng kể tiền mua đồ ăn và các vật dụng khác vì mọi thứ đã có bố mẹ lo.

Vì thế, cô đã nhanh chóng nghỉ việc và trở thành “con gái toàn thời gian” ở độ tuổi 40.

Sau một năm làm việc cho cha mẹ, Nianan mô tả công việc của mình lúc nào cũng “tràn ngập tình yêu thương’. Cô dành cả ngày để cùng bố mẹ đi mua sắm, nấu ăn cùng nhau, chở bố mẹ đi tới nơi họ cần và thậm chí dành 1 tiếng mỗi ngày để khiêu vũ với họ.

Cô cũng nói rằng, mình chịu trách nhiệm quản lý các thiết bị điện tử trong nhà, lên kế hoạch 1-2 chuyến du lịch cùng gia đình mỗi tháng. Mặc dù vậy, thỉnh thoảng cô vẫn cảm thấy bản thân muốn kiếm được nhiều tiền hơn. May mắn thay, bố mẹ cô không phản đối điều đó, miễn đó là điều cô muốn làm.

“Nếu con tìm được một công việc phù hợp thì có thể đi làm. Nếu con không muốn làm việc nữa, chỉ cần ở nhà, dành thời gian cho bố mẹ”, bố mẹ cô nói.

Nianan chia sẻ với tờ SCMP rằng, tiền lương hằng tháng của cô được trích từ tiền trợ cấp của bố mẹ, khoảng 100.000 tệ/tháng (332 triệu đồng).

Công việc bất thường của Nianan gây ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Một số người chỉ trích cô rằng, đã 40 tuổi nhưng vẫn phải sống nhờ bố mẹ.

“Rõ ràng cô ấy đang ăn bám vào bố mẹ mình, vậy mà cứ khăng khăng gắn các mác ‘con gái toàn thời gian’”, một người bình luận.

Được biết, văn hóa “996” là thuật ngữ để chỉ thói quen làm việc trong các công ty công nghệ ở Trung Quốc, trong đó nhân viên phải làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, 6 ngày trong tuần, tức là làm việc 72 giờ một tuần. Thuật ngữ “996” được đặt theo cách viết giờ tương ứng với số ngày trong tuần.

Thuật ngữ này đã trở thành một chủ đề nóng trong vài năm qua, nhận được sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng kinh doanh, giới chức chính phủ và cộng đồng công nghệ. Nhiều người cho rằng, văn hóa làm việc “996” đã gây ra tình trạng thiếu ngủ, căng thẳng cho nhân viên, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của họ. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ Trung Quốc, nhiều công ty vẫn tiếp tục áp dụng văn hóa làm việc “996” nhằm tăng năng suất và cạnh tranh trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *