Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 90 người thiệt mạng

Reuters ngày 31/10 đưa tin, ít nhất 90 người được xác định đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ sập cầu treo tại bang miền Tây Gujarat của Ấn Độ. Vụ việc xảy ra sau khi cây cầu này mới được tu sửa và mở cửa đón khách tham quan trở lại.

Theo Reuters, một cây cầu cáp treo bắc qua sông Machchhu ở vùng Morbi, bang miền Tây Gujarat của Ấn Độ, mới được mở lại 5 ngày sau một thời gian tu sửa, đã bị sập tối 30/10. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc sập cầu được dự đoán là do khoảng 400 người cùng lúc đi qua cầu, dẫn tới việc bị quá tải.

Các đội cứu hộ thuộc Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia (NDRF) đã lập tức được điều động tới hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn và đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Hải quân Ấn Độ cũng đã điều động một đội cứu hộ gồm 40 người cùng trang thiết bị tới triển khai công tác tìm kiếm.

Hình ảnh từ hiện trường được chiếu trên truyền hình Ấn Độ cho thấy hàng chục người đu trên dây cáp của cây cầu, trong khi lực lượng cứu nạn tìm cách tiếp cận.Vụ việc đã khiến ít nhất 90 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Được biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, thông báo sẽ cấp một khoản hỗ trợ trị giá 200.000 rupee (~2.500 USD) cho người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu và 50.000 rupee (625 USD) cho mỗi người bị thương. Số tiền này được trích từ Quỹ Cứu trợ Quốc gia của Thủ tướng Ấn Độ. Một đội điều tra đặc biệt gồm 5 thành viên cũng đã được lập ra để tìm nguyên nhân gây sập cầu.

Theo truyền thông Ấn Độ, cây cầu treo này rộng 1,25 mét và dài 233 mét, là công trình mang tính biểu tượng cho kiến trúc của thị trấn Morbi. Cây cầu đã được tu sửa trong vòng 7 tháng và mới mở lại hôm 26/10. Một quan chức địa phương cho biết cây cầu được đưa vào sử dụng khi chưa được chính quyền cấp chứng nhận chất lượng và đủ tiêu chuẩn an toàn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *