Nữ sinh 22 tuổi tử vong vì ngã giường tầng cao 1,9m

Tờ 163 đưa tin, nữ sinh Tống Gia Di 22 tuổi tử vong vì ngã giường tầng từ độ cao 1,9m tại ký túc xá trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề Thông tin Tô Châu, Trung Quốc.

Những ngày vừa qua, truyền thông Trung Quốc xôn xao về câu chuyện liên quan đến nữ sinh Tống Gia Di qua đời vì ngã giường tầng tại ký túc xá. Tống Gia Di sinh năm 2000, là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề Thông tin Tô Châu, Trung Quốc.

Trước đó, sáng 3/12/2022, gia đình nhận được cuộc điện thoại, Gia Di đang cấp cứu trong bệnh viện vì bị ngã giường tầng ở ký túc xá khi đang ngủ. Sau 2 ngày nhập viện cô vẫn trong trạng thái nguy kịch, tối 5/12 gia đình nhận được tin báo của bác sĩ nữ sinh đã tử vong.

Nữ sinh Tống Gia Di qua đời vì ngã giường tầng.

Nữ sinh Tống Gia Di qua đời vì ngã giường tầng.

Sau khi lo liệu hậu sự, mẹ Tống Gia Di đến ký túc xá – nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của con gái. Tại đây, bà phát hiện chiều cao của giường tầng là 1,9m, trong khi lan can giường chưa đến 15cm.

Cho nên, khi đặt nệm hoặc chiếu mỏng trên giường này, người nằm sẽ dễ bị ngã. Tống Di là một trường hợp không may mắn, bị rơi từ giường tầng cao 1,9m xuống mặt đất khi đang ngủ say dẫn đến tử vong.

Lan can giường tầng chưa đến 15cm.

Lan can giường tầng chưa đến 15cm.

Bên cạnh đó, mẹ nữ sinh còn phát hiện trong lịch sử trò chuyện của con gái với bạn bè đã có nhiều sinh viên phàn nàn về chất lượng của lan can giường tầng trên. Tuy nhiên, họ không nhận được sự phản hồi của nhà trường về vấn đề này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình nữ sinh đã đến làm việc với nhà trường để giải quyết vấn đề. Trong quá trình làm việc, nhà trường đề nghị hoàn trả toàn bộ học phí, tiền bảo hiểm, một khoản bồi thường cho bố mẹ Gia Di. Tuy nhiên, gia đình của nữ sinh không đồng ý.

Chất lượng giường tầng không đảm bảo.

Chất lượng giường tầng không đảm bảo.

Hiện bố mẹ Gia Di đã ủy thác cho luật sư để làm việc với nhà trường. Trong văn bản ủy thác, gia đình nữ sinh yêu cầu như sau: “Nhà trường công khai xin lỗi gia đình trên tờ Nhật báo Tô Châu; Tổ chức lễ tưởng niệm Gia Di trong trường; Sửa chữa toàn bộ lan can giường tầng trên để đảm bảo an toàn cho các sinh viên khác”.

Đại diện gia đình Gia Di chia sẻ: “Yêu cầu của gia đình chúng tôi không cao. Tôi chỉ muốn lấy lại công bằng cho con gái và nghĩ đến an toàn cho những sinh viên khác”.

Một số sinh viên trong trường cũng lên tiếng về vấn đề này: “Thực sự chất lượng giường tầng không đảm bảo, mỗi khi nằm tôi chỉ sợ ngã”; Mỗi tối đi ngủ tôi lại lo lắng vì sợ bị ngã từ trên giường xuống mặt đất”,….

Thậm chí, sau sự việc này nhiều phụ huynh ở Trung Quốc còn cho rằng đây là sự vô trách nhiệm của nhà trường đối với vấn đề an toàn của sinh viên.

Hiện Gia Di là sinh viên năm cuối, chỉ còn vài tháng nữa là tốt nghiệp. Cô dự định sẽ về quê làm việc và tiện chăm sóc bố mẹ. Sự ra đi đột ngột của Gia Di ở tuổi 22 khiến ước mơ của cô bị dang dở. Bạn bè, gia đình không khỏi xót thương trước sự ra đi của nữ sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *