NÓNG: Vụ 2 nam sinh “choảng” nhau ở ĐH Tài nguyên và Môi trường: Nguyên nhân vì 1 bạn nữ

Theo đại diện từ phía trường ĐH Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội, nguyên nhân khiến hai nam sinh “choảng” nhau xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Được biết, cả 2 đều có tình cảm với 1 bạn nữ là học sinh cũ của trường.

Sáng ngày 11/10, MXH lan truyền chóng mặt đoạn clip nam sinh bị bạn cùng trường đánh hội đồng dã man. Theo hình ảnh ghi lại, nhóm nam sinh khoảng 4-5 người liên tiếp dùng gậy, chân ghế tác động vật lý một bạn học khác. Vụ việc xảy ra tại hành lang trước cửa lớp học, tuy nhiên, không một ai có động thái can ngăn. May mắn khoảng vài giây sau có một bạn học khác, mặc áo đồng phục tỏ ý bảo vệ thì nhóm nam sinh này mới bỏ đi. Bị bạn học tác động, nam sinh nằm gục dưới sàn, không thể phản ứng lại.

NÓNG: Vụ 2 nam sinh choảng nhau ở ĐH Tài nguyên và Môi trường: Nguyên nhân vì 1 bạn nữ - Hình 1

Sau khi xuất hiện trên MXH, Netizen nhận ra đây là khung viên của trường ĐH Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội. Ai nấy đều không khỏi bất bình khi những học sinh được trang bị kiến thức, học tập trong môi trường giáo dục truyền thống. Tuy nhiên, lại chọn cách hành xử thiếu văn minh, côn đồ như vậy. Ở độ tuổi Đại học, hành vi xâm phạm thân thể người khác không chỉ bị đánh giá đạo đức, quy chế tại trường, nếu nghiêm trọng có thể đưa ra pháp luật xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

NÓNG: Vụ 2 nam sinh choảng nhau ở ĐH Tài nguyên và Môi trường: Nguyên nhân vì 1 bạn nữ - Hình 2

Mới đây, chia sẻ với phóng viên về đoạn clip đang gây xôn xao. Đại diện Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội, cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phòng Công tác sinh viên xác nhận vụ ẩu đả trên là của sinh viên trường mình, xảy ra vào ngày 10/10. Tuy nhiên, cô Thanh Tâm phủ nhận tin đồn nạn nhân bị đánh đến mức nguy kịch. Nhà trường khẳng định, sẽ căn cứ theo kết luận từ phía cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý phù hợp. Được biết, nguyên nhân dẫn đến xô xát là do mâu thuẫn chuyện yêu đương nam nữ. 2 nam sinh cùng có tình cảm với một bạn nữ khác.

“Nguyên nhân xô sát do chuyện tình cảm, cả 2 đều có tình cảm với một bạn nữ từng là sinh viên tại trường nhưng hiện nay đã nghỉ, một người là người yêu cũ và một người là người yêu hiện tại. Do mâu thuẫn nên cả 2 đã không làm chủ được hành vi, dẫn đến xô sát. Thời điểm xảy ra sự việc, công an quận cũng đang tham gia giảng tuần Công tác sinh viên tại trường nên đã kịp thời can thiệp, nhà trường cũng đã mời công an phường Phú Diễn vào làm việc.

NÓNG: Vụ 2 nam sinh choảng nhau ở ĐH Tài nguyên và Môi trường: Nguyên nhân vì 1 bạn nữ - Hình 3

2 nam sinh đều chỉ bị thương nhẹ, không phải vào viện. Hiện tại, công an phường đang giải quyết vụ việc, yêu cầu các em viết bản tường trình, cam kết không tái phạm, đồng thời mời gia đình đến làm việc”, cô Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết.

Cũng theo cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, nhà trường sẽ căn cứ vào kết luận của cơ quan công an để có biện pháp xử lý phù hợp với sinh viên vi phạm quy định đồng thời trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đạo đức, pháp luật cho sinh viên toàn trường.

NÓNG: Vụ 2 nam sinh choảng nhau ở ĐH Tài nguyên và Môi trường: Nguyên nhân vì 1 bạn nữ - Hình 4

“trường không lọc sinh viên à, học đến trình độ đại học mà cư xử như vậy”

“Mong hội đồng trường làm rõ vụ này để làm gương cho các bạn khác. Học hành không lo lại thích đánh nhau”

“Khổ nhất bố mẹ ở nhà ,chắt chiu từng đồng cho con đi học ,con ko học cái hay mà học thói côn đồ đánh người khổ cháu bị đánh”

“Lên tới đại học mà vẫn còn mất dạy vầy thua rồi cháu ơi “

“Học đại học tương lai sáng lạng lắm giờ có sáng qua cửa sổ”

NÓNG: Vụ 2 nam sinh choảng nhau ở ĐH Tài nguyên và Môi trường: Nguyên nhân vì 1 bạn nữ - Hình 5

Theo quy định tại STT 21 Phụ lục Một số nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật sinh viên, ban hành kèm Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT Quy chế công tác sinh viên đại học hệ chính quy thì hành vi Đánh nhau, tổ chức hoặc tham gia tổ chức đánh nhau sẽ bị xử lý như sau: Cảnh cáo nếu vi phạm lần đầu, đình chỉ có thời hạn nếu vi phạm lần 2 và lần 3 sẽ bị buộc thôi học. Nếu nghiêm trọng, giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc sinh viên đại học đánh nhau trước hết sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT, quy chế nhà trường, nhẹ thì cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn nặng thì sẽ bị buộc thôi học. Ngoài ra, tùy tính chất mức độ nguy hiểm mà hành vi này có thể bị xử phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *