NÓNG: Nữ sinh bị bạn học “tác động vật lý” đến nhập viện, xung quanh còn cổ vũ: “Kéo mạnh lên”

Được biết, trước khi hội đồng em M. tại khu đất trống, 2 em V.T.H.N và Đ.T.T.M học cùng lớp đã nhiều lần nhắn tin hăm dọa, hẹn gặp trực tiếp. Gia đình tiết lộ em M. hiện đang khủng hoảng tâm lý, đi tiểu ra máu sau cuộc ẩu đả.

Mới đây, MXH bày tỏ bức xúc sau khi xem xong đoạn clip nữ sinh bị 2 bạn học “tác động vật lý”. Cụ thể, trong clip được ghi lại, 2 học sinh mặc áo xanh đoàn viên, đang ra sức đè một bạn nữ nằm dưới đất. Một mình không thể chống trả, nữ sinh liên tục nhận những cú đấm, đá, giật tóc, giằng xé. Đáng phẫn nộ, xung quanh có rất nhiều bạn học khác mặc áo đồng phục chứng kiến. Tuy nhiên, thay vì có động thái can ngăn hoặc báo nhà trường, đám đông đứng hò reo, cổ vũ, thậm chí có nam sinh còn hét lớn: “giật mạnh lên” nhằm ủng hộ.

Được biết, nạn nhân trong vụ việc là em V.T.M, còn 2 bạn đánh là V.T.H.N và Đ.T.T.M. Cả 3 đều là học sinh cùng lớp tại 1 trường THPT trên địa bàn thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Trước khi xảy ra vụ xô xát, 2 em học sinh đã nhiều lần nhắn tin hăm dọa, yêu cầu gặp trực tiếp để giải quyết mâu thuẫn. Mặc dù đã cố gắng xin lỗi, giải thích về sự cố hiểu lầm nhưng N và M vẫn kiên quyết không bỏ qua. Sau giờ tan học, nữ sinh bị 2 bạn học kéo đến khu đất trống để hành hung.

NÓNG: Nữ sinh bị bạn học tác động vật lý đến nhập viện, xung quanh còn cổ vũ: Kéo mạnh lên - Hình 2

Trên trang Facebook của chị gái em M. người này bày tỏ thái độ bức xúc trước hành vi bạo lực học đường. Theo hình ảnh đăng tải, cơ thể em M bị thương, trầy xước ở vùng cánh tay, đầu và bụng. Bị bạn học hội đồng đến mức nhập viện, em M rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, sợ hãi, mất kiểm soát. Gia đình hiện đã đưa em M từ Trung tâm y tế huyện Lộc Bình đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục điều trị. Đặc biệt, nạn nhân còn đi tiểu ra máu khiến người nhà vô cùng lo lắng.

Trên bài viết MXH, chị gái của M hi vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại công bằng, chấm dứt tình trạng bạo lực học đường hiện nay.

“Em tôi vẫn đang trong tình trạng sợ hãi, mất kiểm soát cảm xúc, ĐẶC BIỆT ĐI TIỂU RA Máu đang chờ kết quả bác sĩ kiểm tra.

Đã có thêm rất nhiều clip được gửi đến. Và có nhiều anh chị bên báo chí liên hệ xin thêm tư liệu để lên bài nhưng tôi đang chờ để làm việc với bên công an và nhà trường đưa ra biện pháp xử lý. Nếu không thoả đáng sẽ chủ động liên hệ bên báo chí !

Thử xem trong clip là chính con em mình bị đấm bị đá túi bụi xuống ruộng xem còn ai bình tĩnh được không? Quá lưu manh, không thể tha thứ nổi”

NÓNG: Nữ sinh bị bạn học tác động vật lý đến nhập viện, xung quanh còn cổ vũ: Kéo mạnh lên - Hình 3

“Tôi xin phép thông báo luôn, sự việc lần này mục đích gia đình đăng lên:

– Thứ nhất: để bảo vệ Quyền được sống, được yêu thương, Quyền được bảo vệ không bị bạo lực cho em tôi nói riêng và các em học sinh nói chung.

– Thứ 2: cần nhà trường đưa ra biện pháp xử lý gay gắt và kịp thời tránh những trường hợp đáng tiếc hơn xảy ra. Không bao che, không bao biện, không vì danh tiếng hay danh hiệu ảo mà để giá trị thực của trường bị rỗng. Cho nên, thay vì yêu cầu những bạn chứng kiến vụ việc xoá hình ảnh/clip thì nhà trường nên tổng hợp lại để làm bằng chứng cùng gia đình giải quyết triệt để, đưa ra biện pháp răn đe kịp thời diệt sạch mầm mống BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG.

NÓNG: Nữ sinh bị bạn học tác động vật lý đến nhập viện, xung quanh còn cổ vũ: Kéo mạnh lên - Hình 4

NÓNG: Nữ sinh bị bạn học tác động vật lý đến nhập viện, xung quanh còn cổ vũ: Kéo mạnh lên - Hình 5

– Thứ 3: các con em chúng tôi đang học tập tại trường, mong muốn nhà trường quan tâm giáo dục nên Người để trở thành những con người tài năng có phẩm chất – nhân cách tốt góp phần phát triển Đất nước. Nếu vì các em cung cấp hình ảnh bạo lực để báo cáo lại với gia đình giúp bảo vệ lẽ phải mà Nhà trường hạ hạnh kiểm hay đình chỉ học các em, tôi và các gia đình sẽ cùng đứng lên đòi quyền lợi cho các con em.

– Thứ 4: Gia đình sẽ không nhận bất cứ khoản bồi thường nào, mọi việc sẽ đưa ra pháp luật để đòi lại công bằng cho bị hại và chống BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG.” – Chị A.N thông tin

NÓNG: Nữ sinh bị bạn học tác động vật lý đến nhập viện, xung quanh còn cổ vũ: Kéo mạnh lên - Hình 6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *