Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền triệu mỗi tháng để nuôi mèo

“Từ hồi nuôi mèo, mình tốn kém nhưng được nhiều niềm vui lắm” – Việt Quang, người đang nuôi 8 con mèo chia sẻ.

Nuôi thú cưng, nhất là những động vật quen thuộc như mèo đã thành câu chuyện bình thường với người trẻ. Nhưng dù quen đến mấy thì việc chịu trách nhiệm với một sinh vật chưa bao giờ dễ dàng. Đổi lại, những giá trị tinh thần mà người nuôi mèo nhận được cũng hoàn toàn xứng đáng.

Tốn kém nhưng được niềm vui

Huyền Anh (nhân viên văn phòng, Hà Nội) mới nuôi bé mèo tên Choco khoảng 9 tháng nay. Choco lúc mới đón về có giá gần 7 triệu đồng và mỗi tháng cô bạn chi khoảng 2 – 3 triệu đồng bao gồm tiền ăn, cát, vitamin,… cho việc chăm sóc bé mèo. Huyền Anh cũng cho biết con số có thể thay đổi theo từng tháng, không cố định.

“Cuộc sống của mình thay đổi hoàn toàn từ khi nuôi mèo. Trước đây sau khi đi làm về thì mình sẽ đi chơi, đi cà phê, ăn uống các thứ nhưng bây giờ mình chỉ có nhu cầu về nhà với Choco nhiều hơn. Vì chơi với bạn ấy rất vui. Thậm chí nhiều khi mình ước được là 1 con mèo như bạn này, cả ngày chỉ ăn với ngủ, chơi thôi, sống rất đơn giản” – Huyền Anh chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền triệu mỗi tháng để nuôi mèo - Ảnh 1.

Huyền Anh và Choco

Việt Quang (Hà Nội) đã nuôi mèo được 2 năm nay và nhà đang có 8 bé. Với số thành viên nhà mèo đông đảo như vậy, mỗi tháng, Quang phải chi một khoản không nhỏ, rơi vào khoảng 4 – 5 triệu.

“Nuôi mèo khiến mình bận rộn hơn vì phải dành nhiều thời gian để chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị đồ ăn thức uống. Chuyện kinh tế cũng thay đổi nhiều, tốn kém nhưng đổi lại mình được niềm vui. Mình còn làm 1 kênh TikTok cho các bé mèo nhà mình và được mọi người yêu quý. Đó cũng là niềm vui của mình” – Việt Quang kể.

Đang là sinh viên ngành Thú y ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thuỷ (sinh năm 1999) nuôi một bạn mèo tên Tun được 4 năm nay. Tính trung bình, Thuỷ sẽ chi khoảng 800.000 – 1 triệu đồng/tháng cho Tun. Đây có thể xem là 1 khoản kha khá với sinh viên nhưng cô bạn thấy hoàn toàn xứng đáng: “Điều lớn nhất mình nhận được từ khi nuôi Tun là niềm vui. Dù phần lớn thời gian bạn ấy đều thờ ơ với mình”.

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền triệu mỗi tháng để nuôi mèo - Ảnh 2.

Với những giống mèo thuần chủng, việc nuôi và chăm sóc cũng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hơn

Những bài học từ mèo và động lực để sống tốt hơn

Nhưng không chỉ dừng lại ở niềm vui hay hạnh phúc, mèo nói riêng và thú cưng nói chung còn đem đến cho chủ nhân những bài học đáng giá. Thậm chí nhờ nuôi mèo mà nhiều người có những thói quen tốt hơn, sống có trách nhiệm hơn.

Linh (nhân viên văn phòng) đã nuôi mèo được 7 năm nay, trong đó 2 trong 3 bé mèo mà cô đang nuôi là nhận cứu hộ. Dù không có con số cụ thể mỗi tháng cho việc nuôi mèo nhưng Linh cũng tiết lộ: “Có một vài khoản cố định như mỗi đợt mua cát là 800.000 đồng được 18 bao, ăn uống có thể khoảng 500.000 đồng/tháng vì mình ở với gia đình. Ngoài ra còn có các khoản như tiêm phòng, quần áo, khám sức khỏe định kỳ,… nói chung là như nuôi con mọn”.

Cũng chính vì cảm giác này mà với Linh, những bé mèo giống như người bạn, người thân trong gia đình và thay đổi cô rất nhiều: “Mọi người nghĩ động vật không cho mình điều gì nhưng thực ra động vật cho mình nhiều thứ. Mình bớt cô đơn hơn, biết sống có trách nhiệm hơn. Mình cũng phải làm việc chăm chỉ hơn vì nuôi 3 bạn mèo là hơi quá sức với mình một chút. Hơn nữa công việc của mình khá bận rộn nên mình đã cố gắng rất nhiều để có thể thời gian với các bạn”.

“Nhờ nuôi mèo mà mình cũng sạch sẽ và ngăn nắp hơn. Ví dụ thấy lỗ tai các bạn ấy bẩn một tí là phải vệ sinh luôn, rồi để nhà cửa thoáng đãng, để các bạn ấy nhìn ngắm cửa sổ, trời mây thoải mái. Mèo cho mình nhiều thứ như thế thì mình cũng chẳng có gì khác ngoài một môi trường sống tốt và thoải mái cho các bạn ấy” – Linh nói thêm.

Tương tự như Linh, nhờ nuôi mèo mà Phương Anh (Hà Nội) được rèn thêm sự sạch sẽ. “Mình phải dọn dẹp và chăm chút cho nơi ở sạch sẽ, không được lười vì nếu ở bẩn thì mèo sẽ dễ ốm. Ngoài ra hàng ngày đi làm về mệt, có các bạn mèo quây quần bên cạnh cũng vui”. Được biết Phương Anh đã nuôi mèo được 7 – 8 năm nay, hiện tại nhà cô đang có hơn 10 bạn mèo thuộc nhiều giống khác nhau.

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền triệu mỗi tháng để nuôi mèo - Ảnh 4.

Phương Anh và một trong số những bé mèo của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *