Nhân viên từ chức ngay ngày đầu đi làm vì bị buộc dọn nhà vệ sinh

Một chuyên viên truyền thông tại Trung Quốc đã xin thôi việc ngay ngày đầu tiên vì buộc phải dọn dẹp nhà vệ sinh. Câu chuyện lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội

  • Không phải nhân viên nào cũng can đảm nghỉ việc khi bị giao những nhiệm vụ vô lý. Ảnh: iStock.

Chen, một nhân viên truyền thông, sống tại Thâm Quyến (Trung Quốc), vẫn chưa hết bàng hoàng khi mô tả lại văn hóa làm việc độc hại tại công ty cũ của cô ấy.

Theo South China Morning Post, Chen đã nhận được nhiệm vụ dọn dẹp phòng tắm với các đồng nghiệp của mình trong vòng một tuần, kể từ ngày đầu làm việc.

Chen gia nhập công ty này từ tháng 10/2022 với vị trí một chuyên viên truyền thông. Như mọi nhân viên mới khác, Chen đang mong chờ được thể hiện vai trò của mình trong những dự án mới vào cuối năm.

Tuy nhiên, nữ nhân viên bị sốc khi phó chủ tịch công ty và các đồng nghiệp khác trực tiếp yêu cầu nhóm của cô phải dọn nhà vệ sinh trong vòng một tuần. Cô bối rối, miễn cưỡng, song vẫn chấp nhận làm theo lệnh được giao xuống.

“Tôi không hiểu tại sao họ lại đưa ra yêu cầu đó, đây không phải là nhiệm vụ hay một phần công việc của tôi. Tôi đã từ chức ngay hôm sau”, cô nói.

Chen hy vọng hành động thôi việc của cô sẽ chấm dứt những yêu cầu vô lý, thiếu công bằng tại môi trường công sở. Tuy nhiên, sau đó cô cũng không nhận được bất kỳ sự hỏi han nào từ bộ phận nhân sự tại đây. Ngược lại, những người này tiếp tục phê bình cô vì không tạo ra giá trị nào suốt 2 ngày làm việc.

tu chuc anh 1
Nhân viên các công ty Trung Quốc thường thấy mình được giao những nhiệm vụ vô lý. Ảnh: Shutterstock.

Ngay sau khi câu chuyện của Chen được chia sẻ lên mạng xã hội, nó đã trở thành tâm điểm của các cuộc tranh cãi.

“Cô ấy thật đòi hỏi. Tôi nghĩ mục đích của công ty chỉ là đang kiểm tra sự cống hiến của nhân viên mà thôi”, một người để lại bình luận.

“Tôi và các đồng nghiệp đều phải thay nhau dọn dẹp khu vực chung ở văn phòng. Trước đây, tôi nghĩ điều này hoàn toàn bình thường, nhưng có lẽ tôi đã sai. Việc này vốn dĩ không phải việc tôi cần làm”, một người khác phản bác.

Nhiều nhân viên ở Trung Quốc thường được giao những nhiệm vụ rất vô lý.

Tháng 4/2022, một công ty ở Vũ Hán, yêu cầu nhân viên của mình gửi ảnh chụp màn hình tình trạng pin điện thoại của họ trước khi kết thúc công việc trong ngày.

Năm 2019, một công ty thương mại điện tử, yêu cầu nhân viên cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội của họ, bao gồm cả thông tin về gia đình, bạn bè, các mối quan hệ xã hội…để làm dữ liệu cho tập đoàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *