Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á

Bên cạnh các môn thể thao vua, cờ vua cũng thu hút sự chú ý của mọi người bởi kỹ thuật chơi và sự kịch tính của môn thi này.

Trò chơi trí tuệ này còn thu hút nhiều người bởi nhan sắc của các tuyển thủ tham gia thi đấu, một trong số đó có thể kể đến Nguyễn Thiên Ngân, tuyển thủ trẻ đến từ Thái Nguyên.

Bằng kinh nghiệm cùng sự thông minh của mình, trong giải cờ vua trẻ châu Á 2022, Nguyễn Thiên Ngân lớp 12 trường THPT Chu Văn An đã đạt huy chương vàng (HCV) vô địch U18 nữ ở nội dung cờ tiêu chuẩn và 3 HCV đồng đội của cả 3 nội dung cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Hình 2
Thiên Ngân xuất sắc giành HCV ở nội dung cờ tiêu chuẩn. (Ảnh: Thái Nguyên News)

Nhan sắc của Thiên Ngân ở độ tuổi “trăng tròn” cũng thu hút sự chú ý của nhiều người. Thiên Ngân sở hữu gương mặt trái xoan thanh tú, đôi mắt sáng thông minh, nhanh nhạy. Dù đã chắn bởi một lớp khẩu trang nhưng nhan sắc của cô bé vẫn thu hút sự chú ý của mọi người.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Hình 3
Nhan sắc xinh đẹp, thần thái tập trung cao độ khi thi đấu của Ngân thu hút sự chú ý từ dân tình. (Ảnh: Thái Nguyên News)

ADVERTISEMENT

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Hình 4

Thiên Ngân (tuyển thủ bên trái) xuất sắc giành HCV vô địch tại giải đấu năm nay. (Ảnh: Vietnamnet)

Nếu ai theo dõi môn thể thao cờ vua chắc chắn sẽ không quá xa lạ với cô bé đến từ Thái Nguyên. Cách đây 3 năm, vào tháng 9/2019, Thiên Ngân đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh, giành cú đúp HCV vô địch thế giới U14 ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp trong giải vua trẻ thế giới do Hiệp Hội Cờ vua quốc tế (FIDE) tổ chức.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Hình 5
Thiên Ngân từng đạt được rất nhiều huy chương tại các giải đấu. (Ảnh: VnExpress)

Thành tích của Thiên Ngân tại giải đấu năm 2019 được đánh giá cao vì đã có sự đóng góp lớn, giúp Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn. Năm Thiên Ngân giành HCV cũng là lần đầu tiên mà kỳ thủ Việt Nam giành được vị trí cao nhất về bộ môn Cờ vua trên thế giới. Năm 2021, cô gái Thiên Ngân tiếp tục ghi tên mình vào danh sách những người giành HCV ở nội dung cờ chớp tại giải Vô địch Cờ vua quốc gia.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Hình 6
Cô gái trẻ đã nỗ lực rất nhiều ngay từ khi còn nhỏ để đạt được những thành tích vang dội. (Ảnh: VnExpress)

ADVERTISEMENT

Năm nay, khi tranh tài ở giải cờ vua trẻ châu Á, Việt Nam tiếp tục giành được vị trí nhất toàn đoàn với 39 HCV, 21 bạc và 9 đồng. Tổng số huy chương mà đoàn Việt Nam đạt được chiếm tới 54% toàn giải.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Hình 7

Việt Nam đạt vị trí nhất toàn đoàn trong giải đấu cờ vua trẻ châu Á. (Ảnh: VnExpress)

Dù đã đạt được những thành tích nhất định tại giải đấu nhưng với cô gái trẻ Thiên Ngân, chặng đường còn rất dài. Ngân đặt mục tiêu cho mình để trở thành đại kiện tướng quốc tế trước năm 20 tuổi.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh đạt HCV giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Hình 8
Thiên Ngân đặt mục tiêu trở thành đại kiện tướng quốc tế trước 20 tuổi. (Ảnh: Vietnamnet)

Hy vọng rằng, với sự nỗ lực rèn luyện không ngừng nghỉ của mình, cô gái Thiên Ngân sẽ sớm đạt được mục tiêu, góp sức cho đoàn thể thao nước nhà.

Cờ vua là một trong những môn thể thao trí tuệ, đòi hỏi các kỳ thủ phải có sự thông minh, nhanh nhẹn, tính toàn từng nước đi để có thể giành chiến thắng trước đối thủ. Với sự nỗ lực của các kỳ thủ, Việt Nam đã giành vị trí nhất toàn đoàn. Một trong những người góp sức cho sự thành công đó có thể kể đến Thiên Ngân với HCV nội dung cờ tiêu chuẩn. Thiên Ngân là một trong những tuyển thủ quen mặt của giải cờ vua, cô gái trẻ đã tham gia thi đấu từ khi còn nhỏ tuổi, đem về nhiều thành tích cao. Không chỉ vậy, Thiên Ngân còn thu hút sự chú ý của nhiều người bởi vẻ ngoài xinh xắn đúng lứa tuổi 18 của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *