Người đẹp ngủ trong rừng’ ngoài đời thực, ngủ 22 giờ mỗi ngày

Người phụ nữ sinh sống ở Anh mắc hội chứng hiếm gặp nên thường xuyên buồn ngủ, mỗi ngày cô ngủ 22 tiếng đồng hồ mà không ăn uống gì.

Người phụ nữ sinh sống ở Anh mắc hội chứng hiếm gặp nên thường xuyên buồn ngủ, mỗi ngày cô ngủ 22 tiếng đồng hồ mà không ăn uống gì.

Nếu như câu chuyện “người đẹp ngủ trong rừng” từng khiến bạn ấn tượng thì nay, ngoài đời thực có một cô gái sẽ làm bạn ngạc nhiên vì giấc ngủ của cô kéo dài 22 tiếng, thậm chí có khi đến 4 ngày.

'Người đẹp ngủ trong rừng' ngoài đời thực, ngủ 22 giờ mỗi ngày

Joanna Cox, 38 tuổi, sinh sống ở Castleford, phía tây Yorkshire (Anh). Ảnh: Mirror

Người phụ nữ ngủ 22 giờ/ngày

Joanna Cox, 38 tuổi, sinh sống ở Castleford, phía tây Yorkshire (Anh). Cô được mệnh danh là “người đẹp ngủ trong rừng” phiên bản đời thực với khả năng ngủ 22 giờ/ngày.

Sở dĩ, Joanna Cox rơi vào tình trạng này là do mắc phải chứng rối loạn hiếm gặp. Cô thường xuyên buồn ngủ quá mức vào ban ngày, luôn cảm thấy bất an và tinh thần mơ hồ. Có thời điểm, Joanna ngủ liên tục suốt 4 ngày.

Theo Mirror, Joanna bắt đầu có các triệu chứng vào năm 2017 khi nhận thấy bản thân vô cùng mệt mỏi vào ban ngày. Cô tìm cách chống chọi với cơn buồn ngủ nhưng không thành công.

“Mọi chuyện bắt đầu bất ngờ, không có dấu hiệu nào rõ ràng. Tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là trầm cảm, tôi tìm đến chuyên gia sức khoẻ tinh thần nhưng không giải quyết được. Tôi đến bệnh viện để kiểm tra, thực hiện một loạt các xét nghiệm để loại trừ bệnh đa xơ cứng, nhiễm trùng, thậm chí cả ung thư. Không nơi nào giúp tôi tìm ra nguyên nhân và chữa trị. Đến năm 2019, tôi phải nghỉ việc”, Joanna chia sẻ.

Năm 2021, sau khi gặp gỡ nhiều nhà tâm lý học khác nhau, Joanna chuyển đến phòng khám về giấc ngủ ở bệnh viện Pontefract. Tại đây, bác sĩ phát hiện cô mắc chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp, chứng mất ngủ vô căn.

'Người đẹp ngủ trong rừng' ngoài đời thực, ngủ 22 giờ mỗi ngày

Joanna Cox có nuôi 1 con chó và 2 con vẹt. Ảnh: Mirror

Cuộc sống gặp nhiều khó khăn

Cuộc sống thường ngày của cô gặp nhiều khó khăn. Bình thường, cô ngủ từ 18 đến 22 giờ mỗi ngày. Trước đây, có lần Joanna ngủ quên khi đang ở ngoài đường, câu lạc bộ, thậm chí ngủ trên ô tô.

Vì thời gian ngủ nhiều, nên người mẹ 2 con thường chọn các bữa ăn sẵn cho nhanh trước khi chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, có lần cô phải nhập viện vì đường huyết tụt sau khi ngủ liên tục nhiều ngày, không ăn uống gì.

Giải mã chứng bệnh của 'công chúa ngủ trong rừng' - Tạp chí Doanh Nghiệp  Việt Nam

“Tôi giống như người đẹp ngủ trong rừng ngoài đời thực. Tôi không thể làm việc, không thể lái xe. Tôi gần như không thể lập bất kỳ kế hoạch vì không biết khi nào mình tỉnh táo. Có khi thức dậy, tôi không biết hôm nay là ngày gì, mình đã ngủ bao lâu”, Joanna nói.

Cô nuôi 1 con chó cưng và 2 con vẹt đuôi dài. Giờ giấc sinh hoạt của cô bị đảo lộn nên có lúc cô thức dậy lúc 2 giờ sáng và đưa thú cưng đi dạo.

Ngoài việc cố gắng để tỉnh táo, cô còn bị “ảo giác”. Đôi khi, cô tự diễn cảnh hàng trăm con nhện bò khắp giường. Trước đây, con gái là người giúp đỡ cô trong sinh hoạt hàng ngày. Nhưng từ khi con ra ở riêng, cô cố gắng tự mình giải quyết.

“Tôi có thể tự ăn uống, tắm rửa. Không ai có thể đánh thức tôi dậy. Tôi cố gắng tự mình giải quyết mọi chuyện”, cô nói. Cô hy vọng tìm được chuyên gia có thể giúp cô sống một cuộc sống bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *