Người đàn ông ngưng tim, gia đình đưa về lo hậu sự thì tỉnh lại nhờ đi qua đoạn đường nhiều ở gà

 Một người đàn ông quê ở tỉnh Quảng Nam bị ngưng tim và tím tái toàn thân được gia đình đưa từ TP.HCM về quê lo hậu sự. Trên đường về, tay chân ông vận động lại và được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cứu sống.

Ngày 30/10, bệnh nhân N.D.K. (47 tuổi), trú tại xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam được Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận trong tình trạng hôn mê sâu. Khi xác định được người bệnh bị nhồi máu cơ tim, ê kíp can thiệp tim mạch đã chụp động mạch vành, tái thông đoạn động mạch vành bị tắc (là nhánh động mạch liên thất trước). Sau quá trình chữa trị, bệnh nhân dần hồi tỉnh, tự thở, được duy trì thuốc vận mạch liều thấp và hồi sức tại Phòng Hồi sức Khoa tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Trải qua 5 ngày chăm sóc đặc biệt, đến chiều 3/11, bệnh nhân được xuất viện để điều trị ngoại trú. Theo người nhà ông N.D.K., trước đó, bệnh nhân đang ăn, có uống ít rượu bia tại nhà ở TP.HCM thì bị đau ngực và được đưa vào bệnh viện. Sau một thời gian hồi sức tim phổi, bệnh tiên lượng xấu nên ông K. được gia đình đưa về quê tại tỉnh Quảng Nam lo hậu sự. 

Trên đường về đi qua đoạn đường quốc lộ 1A thuộc địa phận Phú Yên nhờ có ổ gà, ổ voi nhiều nhồi quá nên cơ  đã hoạt động trở lại, thấy chồng có dấu hiệu vận động tay chân trở lại, khi về đến Quảng Nam, gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sơ cứu với ý định để người nhà nhìn mặt lần cuối. Nhưng không ngờ tại đây các bác sĩ đã c.ứ.u sống, ông chú đã trở về từ cõi 

Bác sỹ Nguyễn Lương Quang, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, sau khi xuất viện điều trị tại nhà, ông N.D.K. đang phục hồi tốt và đã có thể tự vận động nhẹ.

“Đây là trường hợp rất hy hữu. Bệnh nhân sau khi ra viện phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của bác sỹ, phải uống thuốc đều, đồng thời, phải bỏ tất cả các nguy cơ như không hút thuốc lá, kiểm soát huyết áp tốt, chế độ ăn uống, luyện tập phải hợp lý”, bác sĩ Nguyễn Lương Quang nói./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *