Nàng “hoa lê tuyết” Sulli: Nở rộ xinh đẹp rồi lặng lẽ lụi tàn ở tuổi 25

Vừa qua, tin tức Sulli qua đời không khỏi làm bàng hoàng người hâm mộ và mang đến nhiều tiếc nuối. Chắc có lẽ, không ai nghĩ đến viễn cảnh nàng công chúa xinh đẹp, được nuông chiều bậc nhất của SM Entertainment lại có thể an nghỉ ở tuổi xuân xinh đẹp khi chỉ mới bước vào độ tuổi 25.

Đã từng là công chúa “Hoa lê tuyết” xinh đẹp, tỏa sáng từ thuở còn thơ bé.

 

Sulli – hay còn được biết đến với tên thật là Choi Jin Ri, sinh năm 1994. Trước khi bước chân vào con đường âm nhạc, Sulli từng được biết đến như một diễn viên nhí triển vọng của làng giải trí Hàn Quốc. Vào năm 2004, cô nàng đã chuyển đến Seoul để học tập và được đào tạo theo nghiệp diễn tại MTM Actor Academy dù khi ấy chỉ mới học lớp 4. Bằng diễn xuất tự nhiên cùng gương mặt vô cùng tươi sáng và xinh xắn, Sulli đã nhận được nhiều sự yêu thích từ công chúng. Sulli “bé” đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn công chúa Sun Hwa lúc nhỏ trong phim truyền hình cổ trang đình đám “Bài ca Seo Dong” chỉ sau một năm luyện tập. Ngoài ra, cô bé diễn viên nhí Choi Jin Ri ngày ấy cũng từng tham gia một vai nhỏ trong bộ phim “Love Needs a Miracle” của đài truyền hình SBS.

Diễn viên nhí Choi Jin Ri tươi sáng và xinh xắn trong “Bài ca Seo Dong” .

Tuy có được bước đệm hoàn hảo, nhưng Sulli quyết không theo định hướng của bố mẹ mà chuyển hướng ước mơ sang âm nhạc. Sulli tham gia thử giọng tại cuộc thi tuyển chọn SM Audition Casting Syste. Nhờ vào tiết mục thử giọng bằng ca khúc “Chingu (Friend) của tiền bối S.E.S, Sulli đã tạo dựng được ấn tượng với ban giám khảo khi ấy và nhanh chóng vượt qua buổi thử giọng. Sau đó, cô gái mang tên Choi Jin Ri chính thức trở thành thực tập sinh của SM Entertainment, chuẩn bị sẵn sàng cho một trang đời mới, nở rộ xinh đẹp như bông hoa lê tuyết.

 

Dù chỉ là thực tập sinh, nhưng Sulli được chủ tịch SM là Lee So Man cưng chiều và nâng đỡ hết mực. Có lẽ nếu là fan “cứng” của nghệ sĩ nhà SM thì sẽ vô cùng quen mắt với bức ảnh một bé gái 11 tuổi đứng cạnh biết bao là idol kì cựu và cả chủ tịch, Sulli còn được ưu ái thổi nến mừng kỉ niệm 10 năm của SM Entertainment. Được nuôi dưỡng và bảo bọc kĩ lưỡng, Choi Jin Ri trưởng thành và lớn lên xinh xắn như một viên kẹo ngọt ngào và ngày càng tỏa sáng.

 

Sulli cùng với f(x) hoạt động thành công và mang về nhiều giải thưởng âm nhạc.

Năm 2009, cô nàng chính thức ra mắt trong nhóm f(x) với cái nghệ danh “Sulli” – “hoa lê tuyết”, đúng như những gì có thể thấy ở Choi Jin Ri của tuổi 15, trong sáng thuần khiết và cực kì tươi tắn. Nhóm f(x) ra mắt ấn tượng tại thời điểm ấy và tạo dựng được nhiều tiếng vang cũng như mang về không ít những giải thưởng âm nhạc. Không được quảng bá quá nhiều, nhưng f(x) vẫn luôn tỏa sáng theo cách riêng của mình, mang đậm cá tính độc đáo của từng thành viên. Trong suốt thời gian hoạt động nhóm, không ai là không đổ gục trước nhan sắc rạng rỡ của Sulli. “Xinh đẹp”, “đa tài”, “đáng yêu”,… chắc có lẽ những tính từ mà công chúng dành để khen ngợi Sulli của thời điểm ấy không thể nào đếm xuể.

 

Ở độ tuổi 25, “hoa lê tuyết” lặng lẽ… tàn

 

Hoạt động cùng với f(x) được một thời gian, Sulli vấp phải những tranh cãi về sự “hời hợt” trong suốt quá trình biểu diễn cùng nhóm. Cùng thời điểm đó, những bình luận ác ý càng thêm nặng nề khi tin đồn hẹn hò của cô nàng với nam rapper hơn nhiều tuổi Choiza bùng nổ. Dù đã chính thức xác nhận nhưng mối quan hệ của cô không được nhiều người hâm mộ ủng hộ. Cách giải quyết không triệt để của SM đã khiến cho công chúng càng thêm ác cảm với Sulli trong tư tưởng “đây là một cô idol hời hợt với chính nhóm nhạc của mình”. Đến năm 2015, sau một thời gian quyết định tạm ngừng hoạt động nhóm vì tình hình sức khỏe, Sulli chính thức rời f(x) và theo đuổi con đường diễn xuất.

 

Cuộc sống của Sulli sau khi rời khỏi f(x) xoay quanh nhiều điều tai tiếng.

Dù vậy, sự nghiệp diễn xuất của Sulli lại không hề gây chú ý bằng những tai tiếng xung quanh. Mỗi bước đi của cô gái bé nhỏ đều mang theo sự soi mói của thế gian, có lẽ vì thế mà tâm lý của cô nàng càng thêm không ổn định. Từ khi rời nhóm, chưa bao giờ nữ idol này mất đi sức hút đối với truyền thông, dù là trong bất cứ điều gì. Sulli vẫn tỏa sáng cho dù dưới bất cứ hoàn cảnh nào. Rời khỏi f(x), Sulli vô tư thể hiện bản thân mình, làm những gì mình thích mà không quan tâm bất kì điều gì.

 

Dù không tham gia vào quá nhiều dự án phim điện ảnh nhưng Sulli vẫn tạo dựng được dấu ấn cho riêng mình trong “Fashion King”, “The Pirates” hay “Real”. Đầu năm nay, nữ idol này bất ngờ quay trở lại với âm nhạc bằng MV “Goblin” mang nội dung phản ánh góc nhìn của chính mình đối với lời nhận xét của người khác đến với bản thân cô. Tuy chỉ là một ca khúc phát hành mang tính chất “kỉ niệm”, nhưng Sulli vẫn vấp phải những lời nhận xét tiêu cực về giọng hát.

 

Nữ thần tượng yên nghỉ ở độ tuổi 25.

Có lẽ thế giới này quá cay nghiệt với Sulli, từ chuyện cô hẹn hò với ai, hành động như thế nào cũng trở thành chủ đề để người ngoài bàn tán. Có một lần, chia sẻ về lý do mà mình rời khỏi nhóm, Sulli cho biết rằng cô vẫn luôn tự hỏi “Tại sao mình phải làm điều này? Bộ quần áo ấy dường như không vừa vặn. Em cố gắng bảo vệ bản thân và nói rằng mình kiệt sức rồi nhưng không một ai lắng nghe em cả. Thực sự thì em cảm thấy vô cùng cô đơn”.

 

Chính từ lúc đó, người hâm mộ cảm thấy được sự bất ổn về tâm lý trong con người Sulli luôn hiện hữu. Đến gần đây, trong một chương trình, Sulli cũng thừa nhận rằng bản thân đã phải sống một cách “hai mặt”, dù không ổn nhưng luôn thể hiện rằng mình đang vui vẻ và cô bằng lòng với điều đó. Thế giới giải trí khắc nghiệt khiến “black dog” (thuật ngữ ám chỉ bệnh trầm cảm) trong cô ngày càng lớn. Cuối cùng thì điều mà người hâm mộ không hề mong muốn, “bông hoa tuyết” xinh đẹp quyết định buông bỏ tuổi xuân ở độ tuổi 25.

 

Dù thế nào đi chăng nữa, Sulli vẫn mãi mãi là một Sulli tươi tắn, hạnh phúc và tỏa sáng trong trái tim của người hâm mộ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *