Nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng do báo chốt làm việc của Cảnh sát giao thông lên Facebook

Do thực hiện hành vi báo chốt làm việc của Cảnh sát giao thông lên Facebook, anh C. đã bị cơ quan công an xử phạt 7,5 triệu đồng.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng An ninh – CA thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã phát hiện 1 trường hợp sử dụng tài khoản Facebook cá nhân thực hiện hành vi đăng tải thông tin về hoạt động của chốt Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ mà không được sự đồng ý, sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Sau đó, cơ quan công an đã nhanh chóng xác minh và mời trường hợp có hành vi vi phạm tới trụ trở làm việc.

Nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng do báo chốt làm việc của Cảnh sát giao thông lên Facebook - Ảnh 2.

Công an làm việc với anh C. Ảnh: CA

Tại cơ quan công an, anh B.V.C. (trú tại Kim Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Anh C. cho biết mục đích thông báo cho mọi người biết để né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng thực thi công vụ.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, anh C. đã nhận thức được vi phạm của bản thân và gỡ bỏ các bài đăng của mình. Công an thị xã Sơn Tây đã hoàn thiện hồ sơ, ban hành Quyết định xử phạt hành chính, phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với anh C. về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, theo điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *