Nam sinh viên dàn dựng bị bắt cóc để tống tiền bố mẹ

Do cần tiền để chi tiêu và trả nợ, Đình Hoàng đã nghĩ ra việc vòi tiền của bố mẹ bằng cách giả bị người khác bắt giữ để tống tiền gia đình mình.

Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng: Đỗ Đình Hoàng (sinh năm 2002; ở huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Tạ Việt Hoàng (sinh năm 2003, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) và Đỗ Viết Mạnh (sinh năm 2001; trú tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Đỗ Đình Hoàng là sinh viên một trường Đại học trên địa bàn TP Hà Nội và có vay mượn của Đỗ Viết Mạnh số tiền 10 triệu đồng để tiêu xài. Ngoài ra, Hoàng còn vay thêm nhiều người khác và không có khả năng trả nợ. Đình Hoàng lên kế hoạch tống tiền chính bố mẹ mình để có tiền. Thanh niên này rủ Việt Hoàng và Mạnh tham gia cùng.

Ngày 12/5, Đình Hoàng lên một xe taxi rồi gọi điện thoại video cho bố mẹ thông báo việc “bị người khác bắt giữ, đưa đi vì nợ tiền”. Sau đó, Đình Hoàng liên tục giả giọng người khác gọi điện thúc ép gia đình phải đưa tiền nếu không sẽ “nhận xác con về”. Không dừng lại ở đó, để gia đình tin việc bị bắt giữ là thật, Đình Hoàng còn nhờ Việt Hoàng chụp và quay nhiều video ghi lại hình ảnh Đình Hoàng đang bị bắt giữ, trói, nhốt.

Để tránh bị lộ việc dàn dựng, Mạnh đã tư vấn cho Hoàng phải tắt hoạt động trên Facebook, hạn chế gọi điện cho bố mẹ và sử dụng tài khoản ngân hàng của người lạ để nhận tiền.

Đêm cùng ngày, các đối tượng tiếp tục thúc giục và yêu cầu gia đình Hoàng phải chuyển tiền. Ngay sau đó, gia đình Đình Hoàng đã chuyển cho các đối tượng số tiền 30 triệu đồng, đồng thời trình báo Công an huyện Thạch Thất. Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã vạch trần được vở kịch của nhóm Đình Hoàng.

Tại cơ quan công an, Đình Hoàng khai, do đã xin tiền bố mẹ nhiều lần và ăn chơi hết, nên phối hợp cùng nhóm bạn thực hiện hành vi trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *