Một công nhân rơi xuống lò nung 720 độ C vẫn sống sót thần kỳ

Nạn nhân bị trượt chân rơi vào nắp nồi nung đang mở, nhưng may mắn cú rơi không mạnh và tránh được vị trí nóng nhất trong nồi.

Nam công nhân 25 tuổi vô tình bị rơi vào chiếc lò nung kim loại nhưng vẫn cố gắng chịu đau để bò được ra ngoài. Vụ việc xảy ra trong một nhà máy ở thành phố St Gallen, phía Đông Bắc Thụy Sĩ.

Theo tờ Mirror đưa tin, nam công nhân trước đó đang cùng làm việc với một đồng nghiệp tối 9/11 thì bất ngờ gặp tai nạn. Người đàn ông bị rơi vào lò nung kim loại nóng chảy và bị chìm vào đó đến đầu gối, tuy nhiên bằng cách thần kỳ nào đó, anh này vẫn có thể bò được ra ngoài.

Các nhân chứng nói rằng, nạn nhân bị trượt chân rơi vào nắp nồi nung đang mở, nhưng may mắn do va chạm đã khiến cú rơi không mạnh và tránh được vị trí nóng nhất trong nồi.

Bác sĩ và nhân viên y tế ngay sau đó đã tức tốc đến nhà máy để cứu hộ khẩn cấp, sơ cứu nạn nhân trước khi chuyển đến bệnh viện. 

Người này sau đó cũng được trực thăng đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng. Bác sĩ cho biết, người đàn ông đã thoát cửa tử một cách ngoạn mục, là trường hợp hi hữu trên thế giới.

Hiện tại, người này đang được điều trị tại bệnh viện, dù giữ được tính mạng nhưng vết bỏng khá nghiêm trọng. Cảnh sát thành phố St Gallen đến hiện trường để điều tra xem vụ tai nạn xảy ra như thế nào.

 

 

Chiếc lò nung nhôm đang nóng chảy

Đây không phải là lần đầu tiên một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại lò nung này. Năm 2014, tại lò nung xảy ra vụ nổ khó có thể giải thích khiến một người đàn ông bị bỏng mặt nặng. 

Hay năm 2018, một công nhân người Iran cũng đã thoát chết khó tin khi anh đang đi trong nhà máy. Lúc này thùng kim loại ngay phía trên đầu anh bất ngờ bị đổ và dòng kim loại nóng chảy đã rơi xuống ngay vị trí anh vừa đi qua.

Đáng chú ý, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng không chỉ xảy ra ở Thụy Sĩ và các công ty chủ quản đều bị phạt rất nặng. Có thể kể đến như trường hợp của ông Christopher Wright, 59 tuổi, làm việc trong một nhà máy ở TP Wrexham – xứ Wales.

Vụ tai nạn xảy ra cách đây 2 năm khi kỹ sư Wright đang làm việc, thì bàn tay của ông bị kéo vào chiếc máy công nghiệp và cắt lìa ra khỏi cơ thể.

Người đàn ông 59 tuổi sau đó được đưa đến bệnh viện cùng bàn tay ướp đá, nơi ông được các bác sĩ nối tay trong một ca phẫu thuật kéo dài 11 giờ.

Công ty của ông Wright sau đó bị điều tra và được xác định là vi phạm các yếu tố về an toàn sức khỏe lao động. Cơ quan chức năng địa phương cùng tòa án sau đó tuyên bố công ty Riftward Limited, nơi ông Wright làm việc phải chịu án phạt lên đến 136.000 USD (tương đương 3,3 tỷ đồng).

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *