Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các thế hệ học trò tri ân thầy cô giáo, những người đã không quản ngại khó khăn vất vả dìu dắt chúng ta nên người.

Đối với những bạn học sinh vùng cao, điều kiện kinh tế còn khó khăn, họ không thể chuẩn bị cho các thầy cô những món quà đắt tiền. Nhưng đổi lại đó là những món quà được chính tay các bạn chuẩn bị khiến nhiều thầy cô xúc động. Đôi khi hạnh phúc của các thầy cô giáo vùng cao chỉ đơn giản như vậy, chỉ mong tất cả các bạn nhỏ đều được đến trường.

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 1

Học trò vùng cao mang gói xôi đến tặng cô giáo khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok H.H)

Mới đây, mạng xã hội TikTok rần rần chia sẻ những đoạn clip học sinh vùng cao tặng quà 20/11 thầy cô giáo khiến nhiều người xúc động. Trong đó phải kể đến clip 2 bạn học sinh mang theo gói xôi đến bục giảng tặng cô giáo. Từng lời chúc chân thành, ý nghĩa của cô bạn nhỏ khiến ai nấy đều xúc động. Cụ thể, bé gái đeo khăn quàng đỏ, cầm theo một gói nhỏ được bọc kỹ bởi một lớp lá và chiếc túi nilon lễ phép đi đến trước mặt cô giáo và nói: ‘Em chào cô ạ, sắp đến ngày 20/11, em không có gì tặng cô, em tặng một đĩa xôi cho cô, chúc cô luôn mạnh khỏe.’

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 2
Những tình cảm giản dị, chân thành của các bạn nhỏ chứa đựng bên trong món quà ấm áp này. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok H.H)

Bên cạnh đoạn clip, cô giáo còn chia sẻ những món quà ấm áp nghĩa tình khác mà các bạn nhỏ vùng cao dành tặng cho mình: ‘Những bó hoa dại, măng rừng, bánh giầy, xôi,… cùng lời chúc ngọt ngào của học sinh nơi rẻo cao là những món quà vô cùng bình dị, vừa thân thương, mộc mạc’. Dưới phần bình luận, cô giáo còn cho biết thêm, đối với bà con vùng cao đó là tất cả những gì tốt đẹp nhất. Hàng ngày họ vẫn phải ăn ngô, ăn sắn, chỉ có dịp đặc biệt mới dùng gạo nếp nấu xôi. Vậy mà phụ huynh của các bạn nhỏ vẫn dành tặng cô giáo món quà này đủ chứng minh họ yêu quý cô giáo như thế nào.

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 3
Những lời chúc giản dị, nhưng chân thành của các bạn nhỏ khiến cô giáo xúc động. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok H.H)

Hay một đoạn clip xúc động khác cũng ghi lại cảnh các bạn nhỏ vùng cao tặng quà cho cô giáo nhân ngày 20/11. Các bạn ăn mặc giản dị, chân tay có phần lấm lem nhưng ai nấy đều vô cùng lễ phép. Bạn nhỏ đầu tiên cầm theo cả một bó mía đem đến tặng cô giáo. 2 bạn nhỏ đi sau mỗi bạn cầm theo một bó hoa dại lần lượt tiến lên đưa cho cô. Có thể những món quà này không có nhiều giá trị vật chất nhưng nó mang lại ý nghĩa tinh thần lớn lao.

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 4
Các bạn nhỏ vùng cao tự tay hái hoa dại tặng cô giáo. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok H.H.Y)

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 5ADVERTISEMENT
Có bạn còn mang theo mía nhà trồng được đến tặng cho cô giáo. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok H.H.Y)

Sau khi nhận được món quà của các bạn học sinh, cô giáo rất xúc động mà ôm lấy từng bạn. Những đoạn clip này nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của netizen. Ai nấy đều bày tỏ sự cảm phục trước sự hi sinh của các thầy cô giáo vùng cao để mang lại từng con chữ cho học sinh nơi đây. Chính sự chân thành của các thầy cô cũng đổi lại sự kính trọng, yêu mến của các bạn học sinh. Họ coi thầy cô như những người cha, người mẹ thứ hai của mình.

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 6
Hình ảnh giản dị nhưng ấm áp nghĩa tình của cô trò vùng cao khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok H.H.Y)

Một số bình luận của độc giả bên dưới những đoạn clip này:

“Đơn giản nhưng là cả tấm lòng chúc các thầy cô mãi mãi toả sáng trong sự nghiệp trồng người.”

“Hồi nhỏ tui cũng vậy á, nguyên nhóm hái hoa dại với góp tiền mua 1 bịch kẹo đi thăm cô mà vô nhà cô giáo không có nhà. Tụi tui ngồi đợi ăn sạch bịch kẹo.”

“Món quà ấm áp quá, xem mà rưng rưng nước mắt, biết ơn các thầy cô vùng cao rất nhiều.”

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 7
Nhiều netizen để lại bình luận kể lại kỷ niệm tương tự của mình với các thầy cô ngày 20/11. (Ảnh chụp màn hình TikTok H.H/ H.H.Y)

Vậy mới thấy sự hi sinh cao cả của các thầy cô giáo vùng cao. Mặc dù điều kiện sống còn nhiều thiếu thốn nhưng họ vẫn quyết tâm ở lại, mang con chữ đến thắp sáng tương lai cho những đứa trẻ. Chính những tình cảm giản dị, ấm áp này càng khiến chúng ta thêm trân trọng và biết ơn nghề giáo – nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Món quà 20/11 của trẻ vùng cao: Nghèo vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình - Hình 8
Đối với các thầy cô đây chính là món quà vô giá. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok H.H.Y)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *