Lương chỉ 10 triệu/tháng, cô gái nghiện mua đồ online đến nỗi nợ 3,5 tỷ và cái kết bi kịch

Chỉ vì quá nghiện mua sắm online, cô gái này không chỉ mất mạng mà còn gây ra bi kịch cho gia đình.
Trong những năm gần đây, việc mua bán trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên các ứng dụng thông minh, khách hàng đã có thể mua được những món đồ ưng ý mà không cần di chuyển đi đâu, có shipper mang đến tận tay. Tuy nhiên, việc quá thuận tiện cũng vô tình tạo nên tâm lý nghiện mua sắm. Thậm chí, có những người còn vung tay chi tiền vượt quá mức thu nhập của mình, gây ra nợ nần. Một cô gái người Trung Quốc đã rơi vào tình huống như thế, nhưng cô không chỉ “nợ như chúa chổm” mà còn gây ra bi kịch thương tâm cho bản thân và gia đình.
Trước đây, cô Liu là thanh tra an ninh trong lĩnh vực vận chuyển đường sắt, công việc khá ổn định với mức lương trung bình, mỗi tháng kiếm được khoảng 3.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng). Thế nhưng kể từ năm 2019, cô Liu bắt đầu sa đà vào việc mua sắm online.
Từ những món đồ bình thường đến cả những thứ không hề cần thiết, cô Liu đều đặt hàng online. Cô dần trở nên nghiện việc mua sắm trực tuyến, bất cứ thứ gì cũng đặt về, không ngày nào không có đơn hàng vận chuyển đến, trong nhà lúc nào cũng chất đầy như kiện hàng lớn nhỏ.
Lương chỉ 10 triệu/tháng, cô gái nghiện mua đồ online đến nỗi nợ 3,5 tỷ và cái kết bi kịch - 1
Vì mức lương không cao nhưng lại mua sắm điên cuồng, cô Liu đã bị thấu chi thẻ tín dụng nghiêm trọng. Đến hạn trả nợ thẻ tín dụng, cô tất nhiên không đủ tiền trả. Nợ này chồng chất nợ kia, cô Liu vẫn không màng mà chỉ đâm đầu vào mua đồ online.
Thấy con gái nợ ngập đầu, bố cô Liu thương con gái nên dù bực mình cũng cố gắng giúp con trả nợ. Ông lấy hết tiền tiết kiệm của mình, đồng thời vay nợ người thân và bạn bè, tổng cộng được 500.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỷ đồng), đem số tiền này trả nợ cho con gái.
Nào ngờ sau đó, cô Liu vẫn không cảm thấy hối hận hay rút ra bài học. Cô vẫn không kiềm chế được bản thân mà tiếp tục lao vào việc mua sắm online một cách điên cuồng, dẫn đến nợ tiếp tục nợ, lãi chồng chất lãi. Trong vòng 3 năm, cô Liu đã vay nợ lên đến hơn 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ đồng).
Chính vì những hành động ngông cuồng và thiếu suy nghĩ của cô Liu mà tình cảm cha con của cô cũng rạn nứt. Bố cô Liu đã mất hết niềm tin vào con gái, mệt mỏi vì chuyện nợ nần, lại thường xuyên bị quấy rầy bởi những cuộc gọi đòi nợ nên cuộc sống vô cùng áp lực, chán nản.
Cho đến một đêm, người bố không thể chịu đựng được nữa mà nảy sinh một trận tranh cãi lớn với cô Liu về việc nợ nần. Trong lúc tức giận không kiềm chế được bản thân, người bố đã cầm con dao gọt hoa quả đâm vào người cô Liu, khiến cô tử vong vì mất máu.
Sau khi đâm chết con gái, người bố vô cùng đau đớn và hối hận, tự mình chạy tới đồn cảnh sát tự thú. Ông đã bị cáo buộc tội cố ý giết người.
Mới đây, Tòa án nhân dân trung cấp số 2 Thượng Hải đã đưa vụ án này ra xét xử. Thẩm phán cho rằng ông Liu đã chịu nhiều khổ cực và hành hạ do những hành động bốc đồng của con gái. Sau khi phạm tội, ông đã chủ động đầu thú và tỏ ra rất ân hận về việc làm của mình, đây được coi là những tình tiết giảm nhẹ tội danh. Cuối cùng, ông Liu đã bị tuyên phạt 15 năm tù giam và 4 năm tước quyền chính trị vì tội cố ý giết người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *