Lộ clip: 1 em học sinh THPT thamdu trên sóng livestream

Nữ giới thủ dâm có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Thủ dâm là một hoạt động tình dục phổ biến. Đó là một cách tự nhiên và an toàn để khám phá cơ thể của bạn, mang lại khoái cảm cũng như giải phóng căng thẳng tình dục. Tuy nhiên, nếu các bạn gái thủ dâm quá mức có thể gây hại cho các mối quan hệ và cuộc sống hàng ngày.

1. Thủ dâm và những vấn đề thường gặp

 

Thủ dâm không có tác dụng phụ có hại. Tuy nhiên, một số người có thể cảm thấy tội lỗi về thủ dâm hoặc có vấn đề với thủ dâm mãn tính.

1.1 Thủ dâm và cảm giác tội lỗi

Một số người có thể cảm thấy tội lỗi về thủ dâm vì niềm tin văn hóa, tinh thần hoặc tôn giáo. Thủ dâm không sai cũng không vô đạo đức, nhưng bạn vẫn có thể nghe thấy những thông điệp cho rằng việc con gái thủ dâm tự sướng là bẩn thỉu và xấu hổ.

Nếu bạn cảm thấy tội lỗi khi thủ dâm, hãy nói chuyện với người mà bạn tin tưởng. Để từ đó giúp bạn tìm ra giải pháp vượt qua cảm giác tội lỗi đó. Bạn nên tham khảo lời khuyên từ các nhà trị liệu chuyên về sức khỏe tình dục. 

Gái thủ dâm mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng

Thủ dâm mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng

1.2 Nghiện thủ dâm

Một số người có thể mắc chứng nghiện thủ dâm. Khi đó bạn có thể dành quá nhiều thời gian để thủ dâm. Điều này còn tồi tệ đến mức khiến bạn:

+ Bỏ qua công việc hoặc hoạt động hàng ngày của bạn.

+ Nghỉ học, bỏ học, không đến trường.

+ Hủy bỏ kế hoạch với bạn bè hoặc người thân trong gia đình.

+ Bỏ lỡ các sự kiện xã hội quan trọng.

Nghiện thủ dâm có thể gây hại cho các mối quan hệ cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày bạn. Thủ dâm quá nhiều có thể làm gián đoạn năng suất, hiệu quả công việc hoặc chất lượng học tập.

Khi các bạn gái thủ dâm cũng có thể làm tổn thương các mối quan hệ lãng mạn hoặc mối quan hệ bạn bè của họ. Bởi vì bạn không dành nhiều thời gian cho những người thân yêu như trước đây hoặc không còn chú ý đến nhu cầu, cảm xúc của họ.

Nếu bạn lo lắng về chứng nghiện thủ dâm của mình, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn để tìm ra các giải pháp phù hợp để cắt giảm thủ dâm.

Liệu pháp nói chuyện có thể giúp bạn quản lý chứng nghiện thủ dâm. Ngoài ra, bạn có thể thay thế thủ dâm bằng các hoạt động khác như: chạy bộ, viết nhật ký, dành thời gian cho bạn bè, gia đình hay là đi dạo thư giãn hàng ngày,…

1.3 Có phải nghiện thủ dâm gây giảm độ nhạy cảm tình dục?

Đối với phụ nữ bị rối loạn chức năng tình dục, tăng cường kích thích – bao gồm cả thủ dâm có thể giúp tăng ham muốn và độ nhạy cảm tình dục.

Trên thực tế, cho thấy việc sử dụng máy rung ở phụ nữ và nam giới có liên quan đến sự gia tăng ham muốn, hưng phấn và chức năng tình dục. Phụ nữ kích thích sự gia tăng bôi trơn, trong khi đàn ông kích thích chức năng cương dương tốt hơn.

Bên cạnh đó, thủ dâm có thể ảnh hưởng đến sự nhạy cảm trong quan hệ tình dục cho nam giới vì kỹ thuật của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nắm quá chặt dương vật khi thủ dâm có thể làm giảm cảm giác.

Các chuyên gia sức khỏe tình dục khuyên rằng nên thay đổi kỹ thuật trong khi thủ dâm để khôi phục mức độ nhạy cảm trong quan hệ tình dục.

Đời sống tình dục của vợ chồng cải thiện nhờ thủ dâm đúng cách

Đời sống tình dục của vợ chồng cải thiện nhờ thủ dâm đúng cách

2. Lợi ích của việc thủ dâm

Thủ dâm là một hoạt động tình dục lành mạnh. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Có những nghiên cứu hạn chế về lợi ích của thủ dâm, nhưng có những nghiên cứu về quan hệ tình dục và tính kích thích.

Các báo cáo nghiên cứu cho thấy rằng kích thích tình dục, bao gồm kích thích thông qua thủ dâm, có thể giúp bạn:

+ Giảm căng thẳng, stress kéo dài.

+ Ngủ ngon hơn và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

+ Cải thiện tâm trạng của bạn.

+ Mang lại sự thư giãn.

+ Cảm thấy vui vẻ và hưng phấn.

+ Giảm chuột rút.

+ Giải phóng căng thẳng tình dục.

+ Quan hệ tình dục tốt hơn.

+ Hiểu rõ hơn mong muốn và nhu cầu của bản thân.

Các cặp vợ chồng cũng có thể thủ dâm lẫn nhau để khám phá những ham muốn khác nhau, cũng như tránh mang thai. Ngoài ra việc tự sướng này cũng giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

Cân nhắc thủ dâm khi mang thai dễ xảy thai, sinh non

Cân nhắc thủ dâm khi mang thai dễ xảy thai, sinh non

3. Thủ dâm khi mang thai

Thay đổi nội tiết tố khi mang thai khiến một số phụ nữ mang thai cảm thấy ham muốn tình dục tăng cao. Thủ dâm là một cách an toàn để giải phóng căng thẳng tình dục khi mang thai.

Tự sướng cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng mang thai, chẳng hạn như đau lưng dưới. Bạn có thể cảm thấy nhẹ, chuột rút không đều, hoặc những cơn co thắt Braxton Hicks trong và sau khi đạt cực khoái. Nếu các cơn co thắt không biến mất và trở nên đau đớn và thường xuyên hơn, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức. 

Tuy nhiên, thủ dâm có thể không an toàn cho phụ nữ mang thai. Điều này là do cực khoái có thể làm tăng cơ hội, nguy cơ cao chuyển dạ, dễ sinh non.

Nghiện thủ dâm khiến nhiều phụ nữ cảm thấy xấu hổ

Nghiện thủ dâm khiến nhiều phụ nữ cảm thấy xấu hổ

Thủ dâm là một cách lành mạnh, tự nhiên và an toàn để thực hành chăm sóc bản thân và cải thiện sức khỏe của bạn.

Thủ dâm có thể có nhiều lợi ích cho tâm trí tinh thần và cơ thể. Mặc dù có khả năng gây nghiện, nhưng thủ dâm không có tác dụng phụ có hại.

Hãy tận hưởng niềm khoái cảm của bản thân mà không cảm thấy tội lỗi hay xấu hổ. Nói chuyện với một bác sĩ trị liệu tâm lý hoặc người thân, người bạn mà bạn tin tưởng khi có bất kỳ cảm giác tiêu cực nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *