Lindo đem mì tôm trứng ra chợ bán: Món “đắt đỏ” bà con không dám ăn

Lindo là một trong những thành viên rất sôi nổi trong team châu Phi của Quang Linh Vlogs. 

Anh chàng đã hỗ trợ Quang Linh rất nhiều từ công việc kinh doanh đến xây dựng trang trại. Không chỉ vậy, Lindo cũng tiếp thu rất nhanh, không chỉ giao tiếp khá thành thạo tiếng Việt, anh chàng còn học được cách làm nhiều món ăn Việt Nam và kiếm thêm thu nhập từ chúng. 

 
Lindo là một thành viên khá năng nổ trong team châu Phi, (Ảnh: Facebook Quang Linh Vlogs)
Lindo là một thành viên khá năng nổ trong team châu Phi, (Ảnh: Facebook Quang Linh Vlogs)

Mới đây, Lindo đã mang thêm một món ăn quen thuộc của Việt Nam ra chợ Angola bán. Đó chính là món mì tôm trứng. Chàng trai Châu Phi hào hứng ghi tấm biển giới thiệu với mọi người bằng cả tiếng Việt và tiếng Angola. Lindo cùng vợ chuẩn bị 1 chiếc bếp một bên là một nồi nước sôi, một bên bắc một chiếc chảo để làm trứng ốp la. 

 
Anh chàng bày sạp bán mì tôm trứng viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Angola. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Anh chàng bày sạp bán mì tôm trứng viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Angola. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Ngay khi Lindo vừa bày sạp ra, bà con Angola từ trẻ con đến người lớn đều vây quanh sạp hàng. Họ chăm chú xem anh chàng giới thiệu về món ăn mới này. Nam YouTuber cũng rất hào hứng “quảng cáo” như một người bán hàng chuyên nghiệp.

“Hôm nay tôi sẽ nấu món mì tôm Việt Nam mọi người xem nếu thấy ngon thì ủng hộ tôi nha. Mì này bên Angola không có bán đâu mọi người ạ. Giờ tôi sẽ mở gói mì tôm của Việt Nam ra cho tất cả mọi người xem nha, tất cả gia vị sẽ có trong này luôn. Giờ chỉ chờ 2-3 phút là mì chín thôi ạ. Tí nữa mì chín mở nắp ra thì thơm lắm luôn ạ. Mì của Angola mình sẽ lâu chín hơn rất nhiều còn mì này thì nhanh chín lắm mọi người, đổ nước nóng vào chờ 2-3 phút là chín rồi.”

 
Anh chàng hào hứng giới thiệu về gói mì tôm Việt Nam cho mọi người nghe. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Anh chàng hào hứng giới thiệu về gói mì tôm Việt Nam cho mọi người nghe. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 
Rất nhiều người vây quanh xem chàng trai Angola chế biến món ăn. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Rất nhiều người vây quanh xem chàng trai Angola chế biến món ăn. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Sau khi giới thiệu xong Lindo trực tiếp nấu ngay trước mặt để mọi người xem mình làm như thế nào. Vừa nấu anh chàng vừa mô tả chi tiết khiến ai nấy đều vô cùng thích thú. 

“Như này là xong rồi, chờ nước sôi rồi tráng trứng lên nữa rồi đổ vào từng này nước xong chờ tí là sợi mì chín mà ngon lắm luôn ạ. Giờ em sẽ đậy lại 1 tí cho chín rồi tí em cho mọi người xem nha. Mọi người nhìn này, mì như vậy là chín rồi ạ. Mì tôm còn kèm thêm 1 quả trứng chiên nữa thì đúng ngon tuyệt vời luôn mọi người ạ.”

 
Lindo cũng so sánh điểm khác biệt giữa mì Việt Nam và mì Angola cho mọi người dễ hình dung. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Lindo cũng so sánh điểm khác biệt giữa mì Việt Nam và mì Angola cho mọi người dễ hình dung. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 
Mỗi bát mì tôm trứng như vậy được Lindo bán với giá giá 400kz (khoảng 24.000 đồng). (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Mỗi bát mì tôm trứng như vậy được Lindo bán với giá giá 400kz (khoảng 24.000 đồng). (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Với mỗi bát mì tôm trứng như vậy anh chàng bán với giá 400kz (khoảng 24.000 đồng). Lindo còn trực tiếp gắp từng sợi mì lên, ăn thử cho mọi người xem. Tuy nhiên vì giá mì tôm cao hơn các món ăn vặt khác mà kinh tế của bà con có hạn nên không ai dám ăn thử món ăn “đắt đỏ” này. 

Vậy mới thấy điều kiện kinh tế của bà con Angola còn nhiều thiếu thốn. Mặc dù mọi người đều vây quanh xem món ăn, háo hức nhìn vào bát mì nhưng với mức giá này nhiều người vẫn chưa nỡ bỏ ra để ăn. 

 
Lindo giới thiệu món ăn cực kỳ tâm huyết. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Lindo giới thiệu món ăn cực kỳ tâm huyết. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 
Anh chàng còn trực tiếp ăn thử để mọi người thấy nó hấp dẫn như thế nào. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Anh chàng còn trực tiếp ăn thử để mọi người thấy nó hấp dẫn như thế nào. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 
Dù rất hào hứng giới thiệu nhưng có vẻ món ăn "hơi đắt" nên bà con không dám mua. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Dù rất hào hứng giới thiệu nhưng có vẻ món ăn “hơi đắt” nên bà con không dám mua. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Trước đó, Lindo cũng từng bán khá nhiều món ăn vặt của Việt Nam và được bà con ủng hộ nhiệt tình. Từ bánh chuối, ngô nếp luộc, nước mía, bánh mì đến chè đỗ đen của Việt Nam đều được anh chàng làm thành công. Gần đây nhất, Lindo còn làm cả món kẹo lạc. Để món ăn được chuẩn vị nhất, chàng trai Châu Phi không ngần ngại tìm đến người Việt Nam để “học nghề”. 

 
Chàng trai Angola cho rằng vì món mì này giá cao nên mọi người không dám mua. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Chàng trai Angola cho rằng vì món mì này giá cao nên mọi người không dám mua. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Trong video đăng tải trên kênh YouTube, Lindo đứng bên cạnh “cô giáo”, nghiêm túc quan sát từng công đoạn từ nấu mật mía, đong lạc đúng tỷ lệ, canh thời gian cho lạc vào kịp thời để tạo được món kẹo thơm ngon.

Theo dõi những công đoạn làm kẹo lạc, chàng trai liên tục tấm tắc: “Việt Nam nhiều món ngon lắm” bằng tiếng Việt. Vừa xem, Lindo nhẩm lại các công đoạn và tự tay thử khuấy đường, băm gừng, đổ sản phẩm ra khay… Món ăn này sau khi được Lindo bày bán đã thu hút rất nhiều người mua. Họ thậm chí còn xếp hàng dài để được thưởng thức món kẹo độc đáo này. 

 
Lindo chăm chú học làm kẹo lạc. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Lindo chăm chú học làm kẹo lạc. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 
Đám cưới của Lindo được chính Quang Linh và các thành viên trong team Châu Phi tổ chức. (Ảnh: Facebook Quang Linh Vlogs)
Đám cưới của Lindo được chính Quang Linh và các thành viên trong team Châu Phi tổ chức. (Ảnh: Facebook Quang Linh Vlogs)

 
Lindo bán ngô nếp luộc được rất đông người ủng hộ. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Lindo bán ngô nếp luộc được rất đông người ủng hộ. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Người hâm mộ cũng rất thích thú trước thông tin Lindo chia sẻ đã hoàn tất mọi thủ tục, giấy tờ chỉ chờ ngày về Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để Lindo học hỏi thêm nhiều món ăn Việt thú vị và mang về kinh doanh tại Angola. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *