Kỳ lạ người phụ nữ Việt mọc râu như đàn ông dài 6cm

Ở tuổi 73, bà Bùi Thị Ẩn có râu hệt như đàn ông. Râu mọc một ít ở mép, chủ yếu ở phần cằm, xoăn và bạc trắng gần hết, dài chừng 6cm.

Bà Bùi Thị Ẩn, 73 tuổi, dân tộc Kinh sinh ra và lớn lên tại thôn Bắc Lệ, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Mặc dù có giới tính là nữ, nhưng bà Ẩn lại sở hữu một bộ râu như đàn ông dài khoảng 6cm.
Bà Bùi Thị Ẩn cho biết, năm 1970, bà lập gia đình khi mới 19 tuổi. Cưới được 7 ngày, chồng bà lên đường nhập ngũ. Đau xót thay, bà Ẩn không thể ngờ rằng đây chính là lần cuối bà nhìn thấy mặt chồng mình. Năm 1971, bà đã nhận tin báo tử của chồng.
Sau khi ông mất, bà không đi bước nữa mà quyết định đi hành đạo. Suốt 12 năm, 2 vai 2 túi kinh phật, bà Ẩn đi giao kinh ở khắp các tỉnh. Kết thúc hành trình dài đó, bà quay trở về địa phương tu tại gia, cho đến khi năm 36 tuổi thì tự nhiên râu bắt đầu mọc.

Ky la nguoi phu nu Viet moc rau nhu dan ong dai 6cm
Bà Bùi Thị Ẩn, 73 tuổi, ở Lạng Sơn có bộ râu dài như đàn ông.

“Sau khi đi hành đạo thập phương, vài năm sau là cằm bắt đầu mọc râu. Thời gian đầu thì mọc ít thôi, sau nó mọc nhiều hơn, nửa bên thì râu đen, nửa bên râu trắng. Thời điểm đầu tôi có nhổ râu đi, nhưng ngay sau đó thì bị ốm phải nằm viện nửa tháng. Từ đó không dám nhổ nữa nên râu càng ngày càng dài thêm”, bà Bùi Thị Ẩn kể.
Bà Ẩn cho biết, làng xóm nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên, không hiểu vì sao. Tuy nhiên, bà Ẩn không thấy phiền toái hay ảnh hưởng gì, ngược lại còn thấy rất yêu bộ râu này.
Theo quan sát, phần râu của bà Ẩn giống hệt như râu đàn ông, mọc ít ở mép, chủ yếu mọc ở phần cằm. Râu xoăn, bạc trắng gần hết, dài chừng 6cm.

Ky la nguoi phu nu Viet moc rau nhu dan ong dai 6cm-Hinh-2
Phần râu mọc ở cằm của bà Ẩn dài khoảng 6cm.

Trao đổi với PV, ông Đào Văn Hội trưởng thôn Bắc Lệ xác nhận: Bà Bùi Thị Ẩn là người dân tại địa phương, có giới tính là nữ, đã từng lấy chồng và chồng là liệt sỹ. Bà Ẩn hiện đang tham gia trong ban quản lý đình làng Bắc Lệ, bà là người hiền lành, hoà đồng, thường xuyên tham gia các hoạt động của thôn, xã.
Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Tạ Văn Bình, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết T.Ư cho biết, trước đây, tại Khoa Nội tiết – Đái tháo đường, Bệnh viện Bạch Mai cũng có trường hợp tương tự như thế. Người này là nữ giới nhưng khi xét nghiệm nhiễm sắc thì lại không phải đàn bà. Trong giới tính thì nam giới bình thường sẽ có bộ nhiễm sắc thể giới tính là XY và nữ là XX, thì người này là XXY, tức là có bệnh lý về nhiễm sắc thể và có hình thái của người phụ nữ.
“Vấn đề này rất tế nhị, không thể trả lời ngay được mà phải mất nhiều khâu khám, xét nghiệm, phải làm rất kỹ”, PGS.TS Tạ Văn Bình nhấn mạnh.
Trên thế giới cũng có một số trường hợp phụ nữ có râu. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể do hội chứng buồng trứng đa nang, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn tuyến thượng thận…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *