Khỉ hoang quậy phá người dân ở Hà Nội, nhân viên vườn thú đang vây bắt

UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) đã mời các nhân viên vườn thú về theo dõi và tiến hành vây bắt con khỉ hoang quậy phá người dân đã từng xuất hiện từ khoảng 4-5 năm trước.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin có một con khỉ hoang không biết từ đâu xuất hiện ở bãi xe trong ngõ 76 đường Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) quậy phá, dọa cắn khiến người dân hoang mang.

Theo nội dung phản ánh trên các trang mạng xã hội thì con khỉ hoang này thường xuyên xuất hiện ở bãi xe trong ngõ 76 đường Duy Tân. Nó không chỉ đến đây quậy phá, tiểu tiện bừa bãi vào xe ô tô, bãi xe… mà còn rất hung dữ, hễ gặp ai đó là lao vào cắn.

Cũng theo nội dung trên các trang mạng phản ánh thì đã có 2 người bị khỉ cắn. Những người này đang rất lo lắng liệu nó có bị bệnh dại không. Nhiều tài xế đến đây lấy xe phải vào xe rất nhanh để tránh bị khỉ tấn công.

Sáng 25/11, trao đổi với PV Infonet, ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu xác nhận thông tin và cho biết: “Ngày hôm qua (24/11 –PV), UBND phường đã tiến hành mời các nhân viên ở vườn thú (Hà Nội) về để truy bắt con khỉ này.

Tuy nhiên, hiện các nhân viên của vườn thú vẫn chưa bắt được con khỉ hoang đó, họ vẫn đang theo dõi và sẽ tiến hành xử lý bằng các biện pháp chuyên môn”.

Theo ông Duy, con khỉ lang thang từ lâu, nó đi khắp nơi, cách đây khoảng 4-5 năm đã về khu vực bãi xe trong ngõ 76 đường Duy Tân nhưng sau đó lại đi.

Khi thì thấy nó xuất hiện ở phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy), có lúc người dân lại bắt gặp nó ở quận Nam Từ Liêm. Thời gian gần đây thấy nó quay lại khu vực bãi gửi xe. Nhân viên Vườn thú Hà Nội cùng các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành theo dõi và hứa sẽ bắt nó đưa về nơi quy định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *