Khách mừng cưới 200k bị chủ nhà ghi thẳng số tiền ngoài thiệp rồi đăng nhắc nhở trên facebook

Hành động không được khôn khéo của phía gia đình tổ chức tiệc cưới đã nhận lại nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Câu chuyện mừng cưới sao cho hợp lý luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Phong bì không chỉ thể hiện thành ý, thay lời chúc phúc cho cô dâu chú rể mà còn phải hợp tình hợp lý, đẹp ý đôi bên. Tuy nhiên vẫn có những câu chuyện không mấy vui vẻ xung quanh vấn đề này.

Mới đây, một chủ tài khoản chia sẻ lại việc gia chủ sau khi mời đám cưới, kiểm tra phong bì mừng thì phát hiện ra khách chỉ đi 200k. Gia đình cô dâu chú rể bức xúc nên đã đăng thẳng bài lên trang cá nhân: “Chắc lo ăn ở không tốt với xóm làng, hay đãi ăn không được hay gia đình mình thiếu xót những gì? Đây là bài học kinh nghiệm cho những gia đình tổ chức tiệc tùng”

 

Sau khi bài viết được đăng tải, khách mời được đưa thẳng tên trên trang cá nhân này đã lên tiếng. Người này cho rằng việc đi đám cưới là tùy hỉ, đôi bên cũng không ai nợ nần ai, vì vậy việc chúc mừng vợ chồng mới cưới chỉ là phép lịch sự xã giao. Người này còn nhắn nhủ: “Lần sau nhà có đám tiệc gì thì nhớ in câu ĐỀ NGHỊ QUÝ KHÁCH ĐI TIỀN VÀI TRIỆU”, nhắc nhở chủ nhà đừng nên bóc phốt mình như vậy.

Khách mừng cưới 200k bị chủ nhà ghi thẳng số tiền ngoài thiệp rồi đăng nhắc nhở trên facebook - Hình 2

Việc mừng cưới chỉ là một phần hình thức, quan trọng là sự có mặt và chung vui cùng với hai bên gia đình. Việc tag thẳng tên “bóc phốt” như thế sẽ khiến cả hai trở nên khó xử. Đám cưới chung quy lại chỉ nên là những lời chúc phúc vui vẻ chứ không nên có những sự việc như này xảy ra

Khách mừng cưới 200k bị chủ nhà ghi thẳng số tiền ngoài thiệp rồi đăng nhắc nhở trên facebook - Hình 3
Ở dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng chủ nhà đã có cách hành xử không được tinh tế, khiến cả hai hiểu lầm và khó có thể nhìn mặt nhau sau này:

Làm đám cưới hay làm kinh tế tăng gia sản xuất vậy mọi người? Nhắm có tiền thì làm tiệc ko thì mời tiệc ngọt thôi, cưới xin là chuyện vui cả đời, mời mọi người tới để chung vui chứ ko phải để bán buffet mà tính đi bao nhiêu tiền 1 ng rồi từng này từng này người thì mừng bao nhiêu

Mình thì không bao giờ tính toán chuyện mừng cưới, đám cưới mình thì mọi người có mặt là mừng rồi, mình mời họ đến chứng kiến ngày vui của mình, chứ người ta có đến xin ăn đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *