HÀN QUỐC THIỆT HẠI HÀNG TỶ USD VÌ SIÊU SAO K-POP BTS THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

Vào ngày 17/10, công ty chủ quản của siêu nhóm nhạc toàn cầu BTS đã thông báo rằng các thành viên của nhóm sẽ phục vụ trong quân đội Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc sẽ không có những chuyến lưu diễn hoặc âm nhạc mới trong vài năm.

Tuy nhiên, nghĩa vụ quân sự bắt buộc của bảy thành viên cũng có thể đi kèm với một thất thoát kinh kế.

Últimas noticias de BTS antes de visitar la Casa Blanca y su comeback en  junio - Infobae

Kể từ khi phát hành album đầu tiên cách đây 9 năm, nhóm nhạc nam từng được đề cử giải Grammy – bao gồm các thành viên RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V và Jung Kook – đã chứng minh giá trị của mình như một cường quốc kinh tế cũng như sự chiến thắng của ngành công nghiệp giải trí.

Các con số

Vào năm 2018, Viện Nghiên cứu Hyundai cho biết BTS đã đóng góp hơn 3,6 tỷ đô la cho nền kinh tế Hàn Quốc mỗi năm – tương đương với sự đóng góp của 26 công ty cỡ vừa.

Các nhà nghiên cứu của Hyundai cũng cho biết nhóm nhạc nam đã thu hút một trên 13 khách du lịch đến thăm Hàn Quốc vào năm 2017 và tạo ra ước tính 1,1 tỷ đô la từ xuất khẩu hàng tiêu dùng như hàng hóa và mỹ phẩm trong một năm.

Từ năm 2014 đến năm 2023, các nhà phân tích dự đoán BTS sẽ đóng góp 29,1 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc.

Thành công về mặt thương mại của ban nhạc cũng đã gia tăng  túi tiền của các thành viên. Ước tính chung, BTS có giá trị tài sản ròng là 50 triệu đô la vào năm 2020, theo Forbes.

Qué pasará con la carrera artística de BTS y el servicio militar? - Punto MX

BTS và thị trường

Ngoài việc đóng góp sự giàu có cho Hàn Quốc, BTS  đã chứng tỏ khả năng của mình trong việc khuấy động thị trường tài chính của đất nước. Thông báo tạm ngừng hoạt động của BTS vào tháng 6 đã chứng kiến ​​cổ phiếu của công ty quản lý HYBE, giảm một phần tư giá trị, với cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi công ty niêm yết cổ phiếu hai năm trước đó. Tin tức về việc nhập ngũ của các thành viên vào thứ Hai đã khiến cổ phiếu HYBE giảm đi 2,5%. 

After Announcing An 'Extended Period Of Rest,' BTS Members Make Their Debut  On Instagram With Personal Accounts

Nhóm nhạc, là nhóm nhạc K-pop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên Billboard 200, cho biết trong một thông báo do Big Hit Music phát hành hôm thứ Hai rằng các thành viên của họ “rất vinh dự được phục vụ” đất nước của họ và sẽ tái hợp với tư cách là một nhóm. “Khoảng năm 2025.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *