Hàn Quốc công bố mức bồi thường cho nạn nhân thảm kịch Itaewon

Chính quyền Hàn Quốc cho biết, thân nhân mỗi nạn nhân thiệt mạng sẽ được nhận 14.100 USD, đồng thời kèm thêm chi phí tổ chức tang lễ.

Hãng tin Yonhap dẫn quy tắc cứu trợ của Bộ An toàn nội vụ Hàn Quốc ghi rằng, mỗi gia đình có người thân thiệt mạng trong thảm họa quốc gia, như vụ giẫm đạp ở Itaewon, sẽ nhận được khoản bồi thường 20 triệu Won (tức khoảng 14.100 USD), những người bị thương sẽ được nhận từ 5-7 triệu Won (từ 3.250-7.000 USD).

Ngoài ra, gia đình những nạn nhân xấu số sẽ nhận được nhận thêm chi phí tổ chức tang lễ cùng phương tiện di chuyển, 15 triệu Won (khoảng 10.500 USD) cho mỗi nạn nhân.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới đặt hoa tại điểm tưởng niệm ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo vào ngày 30/10 đã tuyên bố quận Yongsan, nơi xảy ra vụ giẫm đạp ở Itaewon, thuộc “khu vực thảm họa đặc biệt” và tuyên bố kỳ quốc tang từ ngày 30/10 tới 5/11.

“Chúng tôi quyết định tuyên bố từ ngày 30/10 kéo dài đến hết ngày 5/11 là thời gian quốc tang, để bày tỏ lòng thành kính đối với những người đã khuất. Chúng tôi sẽ hoãn lại các sự kiện không khẩn cấp, cũng như cung cấp cho gia đình những người đã thiệt mạng và bị thương các khoản trợ cấp cùng biện pháp hỗ trợ cần thiết khác. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với các đại sứ quán để đảm bảo rằng người nước ngoài bị thương được hỗ trợ phù hợp”, ông Han khi đó nói. 

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trong cuộc họp nội các được tổ chức hôm nay (1/11) đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo và người dân nhiều quốc gia trên thế giới do đã gửi lời chia buồn về thảm họa Itaewon vừa qua. 

“Tôi muốn nhấn mạnh về việc nghiên cứu và phát triển có hệ thống trong lĩnh vực quản lý đám đông, thông qua việc sử dụng các máy bay không người lái và các kỹ thuật tiên tiến khác. Đồng thời, tôi cũng muốn triệu tập một cuộc họp với các thành viên nội các cùng giới chuyên gia để thảo luận về hệ thống quản lý an toàn cấp quốc gia”, trang tin KBS dẫn lời ông Yoon nói.

Dữ liệu mới nhất từ sở cứu hỏa ở quận Yongsan cho biết, cho tới nay đã có ít nhất 155 người thiệt mạng gồm 26 công dân nước ngoài, và hơn 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tối 29/10 ở Itaewon. Hầu hết các nạn nhân nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên, với nhóm tuổi 20 bị ảnh hưởng nhiều nhất trong thảm kịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *