Hai người tử vong trong vụ ngộ độc rượu ở Kiên Giang

Ba người nghi ngộ độc rượu nặng được Trung tâm Y tế huyện An Biên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. Hiện đã có hai người tử vong.

Hai người tử vong trong vụ ngộ độc rượu ở Kiên Giang - Ảnh 1.

Những người được chẩn đoán ngộ độc rượu nặng được bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang lọc máu cứu chữa – Ảnh: P.Đ.

Sáng 9-11, bác sĩ Dương Phước Đông – trưởng khoa hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang – xác nhận khoảng 7h sáng cùng ngày, gia đình đã xin đưa bệnh nhân V.V.V.A. về nhà.

“Bệnh nhân A. được bác sĩ chẩn đoán ngộ độc rượu hôn mê sâu, bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi. Bệnh nhân Đ.V.Đ. ở huyện An Biên cũng đã tử vong do ngộ độc rượu nặng. Người bị ngộ độc rượu nặng còn lại là Đ.V.D. vẫn còn nguy kịch. Sức khỏe bệnh nhân này chưa có dấu hiệu hồi phục, tiên lượng cũng rất xấu”, bác sĩ Đông cho biết thêm.

Theo bác sĩ Đông, ngày 7-11, bệnh viện tiếp nhận năm người nghi ngộ độc rượu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên. Hai trong năm người này hiện sức khỏe đã ổn định. Ba người còn lại bị nặng là bệnh nhân Đ.V.D., Đ.V.Đ và V.V.V.A. cùng ở huyện An Biên.

Ông Huỳnh Văn Dẫn – chủ tịch UBND xã Nam Yên, huyện An Biên – cho biết ông N.V.T. là người dân ở ấp Ba Biển, xã Nam Yên. Ông T. và vợ thời gian qua có đến Cà Mau làm ăn. Sau đó, ông về lại ấp Ba Biển thăm nhà và tổ chức ăn nhậu cùng bạn bè. 

Vài ngày sau, ông T. về lại Cà Mau thì thấy trong người khó chịu, bị tức ngực, đau đầu và đến bệnh viện ở Cà Mau điều trị. Ở đây, ông T. tử vong và được bệnh viện ở Cà Mau xác định do liên quan đến huyết áp.

Ngày 2-11, ông T. được người thân đưa về nhà ở ấp Ba Biển làm đám tang và có nhiều người dân địa phương đến viếng.

Ngày 6-11, nhiều người đi đám tang ông T. và có uống rượu đều bị tức ngực, đau đầu, mờ mắt và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Biên điều trị. Trong đó, có năm người nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

“Chúng tôi đến xác minh thì trong đám tang ông T. có đồ ăn và khoảng 100 lít rượu. Rượu này được mua ở hai nơi. Địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan lấy mẫu rượu đi xét nghiệm nhưng chưa có kết quả”, ông Dẫn nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *