Hà Nội: Tiêu hủy hơn 3 tấn chân gà bẩn chuẩn bị tuồn ra thị trường

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết số chân gà này đã có dấu hiệu hư hỏng nhưng vẫn được thu gom để cung cấp cho các cơ sở chế biến chân gà rút xương trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: Tiêu hủy hơn 3 tấn chân gà bẩn chuẩn bị tuồn ra thị trường
Lực lượng chức năng kiểm tra tình trạng lô chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Cụ thể, hơn 3 tấn chân gà bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội 3 – Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường – Công an thành phố phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 20 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện.

Theo đó, hơn 3 tấn chân gà bẩn đang chuẩn bị được chủ cơ sở đem đi tiêu thụ thì bị cơ quan chức năng phát hiện trong một kho đông lạnh tại điểm công nghiệp Cầu Gáo, huyện Đan Phượng. Dù được bảo quản ở nhiệt độ âm 8 độ C nhưng ngay khi đưa ra khỏi kho lạnh, số chân gà này đã bốc mùi hôi thối và xuất hiện nhiều dấu hiệu hư hỏng.

Hà Nội: Tiêu hủy hơn 3 tấn chân gà bẩn chuẩn bị tuồn ra thị trường
Hơn 3 tấn chân gà đều đã bốc mùi đang chuẩn bị được chuyển đến các cơ sở chế biến chân gà rút xương

Bước đầu, chủ kho hàng này khai nhận số chân gà đông lạnh trên chuẩn bị chuyển đến các cơ sở chế biến chân gà rút xương tiếp tục bán ra thị trường. Tuy nhiên, những dấu hiệu hư hỏng được cho là do quá trình bảo quản chứ không phải do chất lượng sản phẩm.

“Chắc là do vận chuyển bảo quản nó hư hỏng thôi chứ nguồn gốc vẫn là từ chân con gà mà ra”, chủ cơ sở nói.

Địa điểm kinh doanh thực phẩm không đảm bảo này đã nằm trong diện theo dõi của lực lượng quản lý thị trường Hà Nội và Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra chủ lô hàng cũng không có bất cứ hóa đơn chứng từ gì chứng minh nguồn gốc của lô hàng này.

Ngay trong chiều nay, hơn 3 tấn chân gà đông lạnh không đảm bảo điều kiện lưu thông ra thị trường đã bị cơ quan chức năng tiêu hủy.

Với hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh, chủ cơ sở đã bị xử phạt tới 90 triệu đồng, đồng thời phải chịu mọi chi phí liên quan đến quá trình tiêu hủy.

Ông Nguyễn Cao Hiến – Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 20 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội khuyến cáo người dân: thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhu cầu về các thực phẩm như chân gà và thịt đông lạnh tăng lên rất cao. Người tiêu dùng cần mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi liên tiếp gần đây các cơ quan chức năng đã bắt giữ và tiêu hủy rất nhiều các loại chân gà, móng lợn, thịt đông lạnh… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *