Giẫm đạp chết người tại sân vận động lớn nhất thủ đô Congo

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng hôm 29/10 trong vụ giẫm đạp trong một sân vận động tại thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo, Reuters đưa tin.

Vụ việc xảy ra trong đêm nhạc của ngôi sao người Congo Fally Ipupa tại sân vận động Tử sĩ – sân vận động lớn nhất ở Kinshasa. Sân vận động này có sức chứa 80.000 chỗ ngồi, nhưng số lượng người ở đây khi thảm kịch diễn ra cao hơn con số đó – khiến các nhân viên an ninh không thể kiểm soát.

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết “ngay cả các hành lang” cũng chật kín người, theo AFP.

Cảnh sát Congo đã ghi nhận 11 người tử vong, trong đó 10 trường hợp do ngạt thở và bị chèn ép, Bộ trưởng Nội vụ Daniel Aselo Okito tuyên bố. Ngoài ra, 7 người khác phải nhập viện. Trong số những người thiệt mạng có hai nhân viên cảnh sát.

“Đó là một vụ giẫm đạp”, một viên cảnh sát tại hiện trường nói với hãng thông tấn Congo ACP. “Những người yêu nhạc bị ngạt thở”.

Hãng thông tấn này cho biết cảnh sát đã dựng rào chắn ở khu vực sân cỏ, khu VIP và sân khấu. “Dưới áp lực của đám đông, họ không thể chống đỡ lâu”, ACP cho biết.

Theo Reuters, giới chức an ninh cũng đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông bên ngoài sân vận động.

Fally Ipupa là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng nhất Congo và có nhiều người hâm mộ ở cả châu Phi, châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới.

Năm 2020, cảnh sát Pháp từng phải sơ tán một nhà ga tại Paris trước một buổi biểu diễn của Ipupa, khi một số người đã phóng hỏa gần đó để phản đối nhạc sĩ này. 30 người đã bị bắt trong vụ việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *