Em trai cưới vợ, anh trai bị nhắc trốn vào nhà vệ sinh vì… 25 tuổi vẫn còn “ế”

Mới 25 tuổi, chàng trai này đã bị coi là “ế” vợ, thậm chí còn phải trốn đi trong ngày cưới của em trai mình.

Theo luật pháp Trung Quốc, độ tuổi kết hôn hợp pháp ở nữ giới là từ 20 tuổi trở lên, nam giới là từ 22 tuổi trở lên. Tuy nhiên, đây chỉ là độ tuổi tối thiểu được phép kết hôn, vì vậy 25 tuổi là không hề “quá lứa lỡ thì”. Ấy vậy mà mới đây, một chàng trai 25 tuổi tại nước này lại phải nhận về nhiều tủi hờn chỉ vì 25 tuổi mà vẫn còn độc thân.

Câu chuyện xảy ra tại thành phố Tuân Nghĩa, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Vào ngày 1/11/2022 vừa qua, một chàng trai họ Hu đã đăng tải video để kể về câu chuyện của mình. Anh Hu cho biết tại nơi anh sống có một phong tục truyền thống là người anh chưa kết hôn sẽ buộc phải lánh mặt khi em trai và em dâu làm lễ bái đường, nếu không sẽ đem lại vận xui cho cặp đôi mới cưới.

Anh Hu hiện 25 tuổi nhưng vẫn còn độc thân, trong khi em trai anh ít tuổi hơn nhưng đã quyết định cưới vợ. Trước khi ngày cưới của em trai diễn ra, bố mẹ liên tục nhắc nhở anh Hu phải tuân theo tục lệ, đó là lánh mặt đi chỗ khác một lúc, đợi em trai và em dâu bái đường xong thì có thể ra ngoài như bình thường. Dù biết đây là một hủ tục nhưng để cả gia đình được vui vẻ và đám cưới em trai được suôn sẻ, anh Hu vẫn nghe lời.

Ngày đám cưới em trai, anh Hu đã tự quay một video bản thân phải trốn đi khoảng 10 phút trong lúc em trai và em dâu làm lễ. Lúc đầu, bố mẹ và những người xung quanh còn nhắc anh Hu hãy trốn vào nhà vệ sinh nhưng anh từ chối, nói rằng sẽ trốn ở sân sau để em trai và em dâu không thể nhìn thấy anh cho đến khi nào họ làm lễ xong.

“Chừng nào cô dâu chú rể không nhìn thấy tôi, mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Đó là phong tục truyền thống. Mất khoảng 10 phút để các em làm lễ bái đường, và sau đó tôi được tự do đi lại”, anh Hu cho biết.

Sau khi 2 em bái đường xong, anh Hu mới được ra ngoài để tham dự tiệc cưới cùng họ hàng, quan khách.

Anh Hu phải trốn đi trong lúc mọi người chứng kiến hôn lễ

Sau khi anh Hu chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội, nó đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, có người cho rằng đây là một phong tục bình thường, không làm ảnh hưởng tới ai, nhưng cũng có rất nhiều người khác cho rằng đây là một hủ tục vô lý, cần loại bỏ sớm:

“Độc thân ở tuổi 25 đáng xấu hổ đến vậy sao? Vậy người 30 tuổi vẫn còn độc thân chắc được tính là người già neo đơn cả rồi”.

“Không hiểu sao những hủ tục như này vẫn còn tồn tại”.

“Liệu có phải chỉ mình tôi nghĩ rằng phong tục này rất nực cười không?”.

“Đám cưới người khác chỉ mong đông đủ người thân, gia đình đoàn tụ, còn đám cưới này lại đẩy người anh trai trốn đi chỉ vì suy nghĩ cổ hủ rằng một người anh trai độc thân sẽ đem lại điềm xui. Rồi người anh sẽ cảm thấy như thế nào nhỉ? Liệu anh ấy có tủi thân không?”.

“Ở chỗ tôi cũng có trường hợp như vậy đấy, chị gái chưa kết hôn nên phải trốn đi trong đám cưới em gái mình, không được tận mắt chứng kiến hôn lễ của em gái”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *