Em bé chào đời với cánh tay thứ ba mọc thêm ở sau lưng cực kỳ hiếm gặp

Trong hình ảnh được đăng tải lên Internet ngay sau khi em bé chào đời cho thấy, bé được đặt nằm nghiêng và nhìn rõ một cánh tay thứ 3 mọc ở sau lưng.

Mới đây, thông tin về em bé vừa chào đời tại bệnh viện địa phương ở bang Rajasthan, phía bắc Ấn Độ, đang khiến dư luận kinh ngạc khi có thêm 1 cánh tay mọc nhô ra ở phía sau lưng. Theo truyền thông đưa tin, đây được xem là một hiện tượng cực kỳ hiếm gặp.  

Trong đoạn video được đăng tải lên Internet ngay sau khi em bé chào đời cho thấy, bé được đặt nằm nghiêng và nhìn rõ một cánh tay thứ 3 mọc ở sau lưng, trong khi em vẫn có 2 cánh tay 2 bên như bình thường. Chi thứ 3 của bé ngắn hơn nhiều so với 2 chi còn lại của em, bàn tay chỉ có 3 ngón. Mỗi khi có ai đó chạm vào cánh tay tay thừa này, đứa trẻ sẽ khóc toáng lên.  

Em bé chào đời với cánh tay thứ ba mọc thêm ở sau lưng cực kỳ hiếm gặp Ảnh 1

Bà Prosuta Suman – mẹ của đứa trẻ vẫn chưa tiết lộ tê, giới tính và phương pháp sinh con. Các bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán rằng, đứa trẻ mắc chứng polymelia sau khi chi thứ ba được nhìn thấy mọc ra từ lưng. 

Được biết, Polymelia là hội chứng một trẻ sinh ra với tứ chi thừa, hay còn gọi là hội chứng đa tay. Đây là một tình trạng bệnh lý cực kỳ hiếm gặp, cho đến nay mới chỉ được báo cáo 1 vài lần. Hội chứng Polymelia chỉ ảnh hưởng trên tỷ lệ 1/1 triệu ca sinh.

Em bé chào đời với cánh tay thứ ba mọc thêm ở sau lưng cực kỳ hiếm gặp Ảnh 2

Mặc dù tình trạng polymelia cực kỳ hiếm và các bác sĩ cũng chưa tiết lộ phương pháp điều trị cụ thể cho em bé trên. Nhưng trong một số trường hợp tương tự, người ta có thể tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ các chi thừa để đảm bảo chúng không cản trở sự phát triển của trẻ.  

Trước đó vào năm 2016, một bé gái đến từ Delhi, miền bắc Ấn Độ cũng chào đời với một chiếc chân phụ mọc ra ở sau lưng. Chiếc chân thừa của bé Varsha Sena mọc lệnh ra khỏi cột sống. Các bác sĩ tại Bệnh viện Govind Ballabh Pant đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công chiếc chân thứ ba này, giúp cô bé có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *