Đưa tài sản ‘gá nợ’ mua dâm rồi đi trình báo bị cướp

TTO – Sau khi mua dâm, N.A. không có tiền trả nên đưa tài sản cho gái bán dâm để “làm tin” rồi đi mượn tiền để trả. Bực tức vì bị A. đưa đi lòng vòng, cô gái dùng gạch đập vào đầu A.. Sau đó A. đi trình báo công an mình bị dàn cảnh cuớp.

Đưa tài sản gá nợ mua dâm rồi đi trình báo bị cướp - Ảnh 1.N.A. tại cơ quan công an – Ảnh: CTV

Ngày 20-11, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã phối hợp Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM làm rõ thông tin trình báo của một người đàn ông về việc bị một nhóm người cướp tài sản.

Theo đó, khoảng 2h sáng 18-11, N.A. (37 tuổi, ngụ quận 3) đến Công an phường 3, quận Bình Thạnh trình báo bị đánh, cướp tài sản. 

A. cho biết trong lúc chạy xe máy trên đường Trường Sa thì thấy một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đi bộ nên ngỏ ý cho đi nhờ và người này đồng ý lên xe.

Khi đi được một đoạn thì người phụ nữ ngồi sau bất ngờ cầm gạch đập vào đầu A.. Cùng lúc xuất hiện một nhóm người đi xe máy lao đến áp sát A. rồi cướp xe máy, điện thoại, nhẫn vàng cùng một số tiền mặt, sau đó tẩu thoát theo hướng về quận Phú Nhuận.

Đội cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Công an phường 3 và Phòng PC02 tiến hành xác minh.

Kết quả xác minh đây không phải là vụ cướp tài sản như A. đã trình báo. Theo công an, A. là người nghiện ma túy, sống lang thang.

Sáng 17-11, A. đến quận 11 thì gặp bạn cũ là Tỷ nên rủ Tỷ cùng đi mua ma túy đá để sử dụng. Sau đó, cả hai mua ma túy của người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) rồi đến một khách sạn để sử dụng.

Tại khách sạn, A. nhắn tin cho N.T.T.T. (25 tuổi, ngụ quận 1) đề nghị mua dâm với giá 5 triệu đồng và được T. đồng ý.

“Hành sự” xong, T. đòi tiền nhưng A. không có tiền nên xảy ra cãi vã. Khoảng 0h ngày 18-11, A. đưa cho T. một điện thoại di động, một nhẫn vàng giữ làm tin và đề nghị T. đi theo mình mượn tiền người quen để trả.

T. gọi điện cho cháu là L. đến chở đi, còn A. đi xe ôm. Ngoài ra còn có hai người bạn của L. đi cùng. Khi cả nhóm đến đường Trường Sa thì T. yêu cầu dừng xe để hỏi rõ A. có mượn tiền được không.

A. trả lời “không biết” nên T. tức giận nhặt gạch đập vào đầu A.. Nhóm T. cũng dùng nón bảo hiểm xông vào đánh A. rồi bỏ đi.

Trước những chứng cứ mà trinh sát đưa ra, A. thừa nhận trình báo không đúng sự thật, điện thoại và nhẫn là do A. tự nguyện đưa cho T. để làm tin. Hiện Công an phường 3 đã lập biên bản A. để xử lý hành vi trình báo tin giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *