“Đối mặt” với hung thủ truy sát 2 người ở Bắc Ninh

“Hôm nay sẽ là ngày cuối cùng của mày, mạng tao đổi mạng mày…, số mày chỉ sống được đến 19 tuổi thôi…” – là những lời đầy căm hận mà Phan Thanh Hoàng, SN 2003, quê ở Mỹ Bằng, Yên Sơn, Tuyên Quang viết cho bạn gái của mình là chị Nguyễn Thị B, SN 2003, trú ở TP Tuyên Quang, Tuyên Quang, trước khi ra tay sát hại chị.

Sau những lời đầy căm hận trên, Hoàng đã gửi lời xin lỗi mẹ, xin lỗi anh trai, xin lỗi “em gái yêu quý” của hắn. Hoàng nhắn nhủ đến anh trai, em gái của mình đừng làm mẹ buồn, phải yêu thương mẹ, anh trai sớm lấy vợ, em gái ngoan ngoãn học hành giỏi… Dù tỏ ra là người có hiếu, biết yêu thương gia đình, nhưng Hoàng lại gây ra tội ác tày trời, khiến mẹ, anh trai, em gái hắn khổ sở, đau đớn.

Đối tượng sát hại nạn nhân đến cùng -0
Đối tượng Phan Thanh Hoàng tại Cơ quan công an.

Chúng tôi đã từng tiếp xúc với nhiều kẻ giết người, kể cả những đối tượng côn đồ cộm cán, nhưng sự bình tĩnh, ráo hoảnh, không biết run sợ là gì như Phan Thanh Hoàng quả là hiếm gặp. Hắn không phải là kẻ từng vào tù ra tội hay đầu gấu, đầu mèo gì, cũng chưa từng vi phạm pháp luật bao giờ. Hoàng sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm nông nghiệp ở địa phương, sống chân chất, không ai vi phạm pháp luật.

Bố mất 5 năm trước khi em gái út mới sinh được 1 tuần nên Hoàng khá thương em gái. Thế nhưng, chỉ vì suy nghĩ bồng bột, mà Hoàng đã gây ra tội ác tày trời khiến ai nấy phải kinh sợ. Dù gây án đặc biệt nghiêm trọng nhưng kẻ sát nhân máu lạnh này không run sợ, cũng không tỏ ra ân hận, khai báo rành rẽ tội lỗi của mình.

Đối tượng sát hại nạn nhân đến cùng -0
Phóng viên Báo CAND làm việc với đối tượng Phan Thanh Hoàng.

Trước đó, như Báo CAND online đã đưa tin, khoảng hơn 21h tối 24/10, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo tại quán cắt tóc gội đầu Vũ Huyền ở phố Nguyễn Gia Thiều, TP Bắc Ninh xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Khi lực lượng Công an TP Bắc Ninh đến nơi thì phát hiện đối tượng gây án đang ngồi tại hiện trường hút thuốc nên đã khống chế, đưa về trụ sở làm việc.

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Bắc Ninh và Phòng Kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ án. Ngay trong đêm, Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng khám nghiệm, xác minh lời khai của đối tượng, thu thập lời khai nhân chứng, nhanh chóng làm rõ vụ án.

Đối tượng sát hại nạn nhân đến cùng -0
Khuôn mặt lạnh lùng, không chút sợ hãi của Phan Thanh Hoàng sau khi gây ra hành vi tàn ác.

Tại hiện trường lúc đó có 2 người bị thương rất nặng được Công an phường phối hợp với người dân đưa đi cấp cứu. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị B và bạn trai của chị B là anh Hoàng Xuân Duy, quê ở Cẩm Khê, Phú Thọ. Cả hai nạn nhân bị nhiều thương tích khác nhau do dao, kéo, cuốc gây ra. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến 1h30 sáng 25/10, chị B đã tử vong.

Đối tượng sát hại nạn nhân đến cùng -0
Đôi giày cùng chiếc áo khoác thẫm đẫm máu của kẻ sát nhân.
Đối tượng sát hại nạn nhân đến cùng -1

Theo các nhân chứng thì khoảng 21h cùng ngày, 1 nam thanh niên xông vào quán cắt tóc dùng dao truy sát chị B. Anh Duy can ngăn cũng bị đối tượng túm áo, đâm, chém nhiều nhát vào đầu khiến anh Duy bất tỉnh, ngã lăn xuống sàn.

Trong lúc đối tượng đâm anh Duy, chị B bỏ chạy ra ngoài nhưng đối tượng đuổi theo tiếp tục đâm, chém nhiều nhát vào người. Chị B quá sợ hãi, van xin nhưng đối tượng vẫn tàn nhẫn ra tay đến cùng. Sau khi sát hại chị B, đối tượng tiếp tục quay vào quán, lấy kéo sát hại anh Duy. Mặc dù, lúc này nạn nhân đã nằm bất tỉnh trên sàn nhưng đối tượng vẫn không tha…

Đối tượng sát hại nạn nhân đến cùng -0
Bàn tay trái bị thương của Phan Thanh Hoàng sau khi gây án..

Tại cơ quan Công an, đối tượng gây án được xác định là Phan Thanh Hoàng. Theo lời khai ban đầu của Hoàng thì hắn ta và chị B quen nhau qua mạng xã hội từ năm 2019. Thời điểm đó, chị B đang học cấp 3 tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang, gần nhà Hoàng. Đến năm 2020, chị B học hết cấp 3 nên Hoàng rủ về Bắc Ninh làm công nhân. Tại Bắc Ninh, Hoàng và chị B thuê nhà ở cùng nhau tại xã Phương Liễu, huyện Quế Võ.

Một thời gian sau, Hoàng và chị B bỏ việc về Tuyên Quang. Đến tháng 3/2020, cả hai xuống khu công nghiệp Yên Phong làm công nhân và tháng 5/2022 thì nghỉ việc, sau đó đi làm tuyển dụng lao động. Thời điểm này, giữa chị B và Hoàng xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Theo lời khai của Hoàng thì đây cũng là thời điểm chị B quen anh Hoàng Xuân Duy quê ở Cẩm Khê, Phú Thọ. Do ghen tuông nên Hoàng thường xuyên đánh đập chị B. Chính vì vậy, nạn nhân đã chia tay Hoàng và xin làm nhân viên ở quán cắt tóc gội đầu Vũ Huyền ở phường Tiền An, TP Bắc Ninh. Hoàng nhiều lần níu kéo, muốn quay lại nhưng B không đồng ý vì cho rằng Hoàng bạo lực, hay đánh mình nên hai người thường xuyên nhắn tin chửi nhau.

Đối tượng sát hại nạn nhân đến cùng -0
Các điều tra viên làm việc với đối tượng.

Cay cú vì chị B không đồng ý nối lại tình cảm, ngày 1/9, Hoàng lên mạng xã hội tải 1 clip của một nữ giới hở vùng nhạy cảm, không quay mặt, sau đó chụp lại 1 ảnh trong clip gửi cho chị B, nói clip này của chị B, đồng thời đe doạ B rằng, sẽ đăng clip trên mạng. Thấy thế, chị B sợ không dám liên hệ với anh Duy nữa.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn bắt nguồn từ việc Hoàng vay của chị B 1 triệu đồng để trả góp điện thoại và hẹn đến giữa tháng 10 sẽ trả. Vì chưa có tiền trả nên Hoàng và chị B tiếp tục cãi nhau. Đến ngày 20/10, Hoàng biết chị B về quê nên lại nhắn tin cãi nhau, chị B đòi tiền Hoàng. Hoàng cay cú đăng clip lên mạng khiến chị B bị mọi người hiểu nhầm là cô gái trong clip nên hai bên đã xúc phạm nhau.

Cho rằng chị B xúc phạm gia đình mình nên Hoàng bức xúc nảy sinh ý định sát hại bạn gái cũ. Theo đó, khoảng 10h sáng 24/10, Hoàng bắt xe khách về TP Bắc Ninh, rồi đi xe ôm đến đường Nguyễn Gia Thiều. Do chưa biết địa chỉ chị B làm nên Hoàng đi bộ dọc phố để tìm thì phát hiện chị B đang làm ở quán Vũ Huyền.

“Lúc đó, khoảng 13h30′ ngày 24/10, sau khi biết nơi làm việc của B thì cháu đi ăn vịt nướng, sau đó, đi mua dao, thuê nhà nghỉ để nghỉ lại. Đến chiều cháu lại đi ăn, ngồi hút thuốc, ngồi viết status chia tay đăng facebook. Lúc đó, quán đang đông khách nên cháu không vào mà ngồi đợi. Đến khoảng 20h30′ cháu vào quán bánh cuốn cạnh để ăn. Đang ăn, cháu thấy tiếng nói của B ở cửa ngách nên không ăn nữa, cầm dao sang đâm B…” –  Hoàng kể lại sự việc.

Khi PV hỏi “vì sao nạn nhân đã van xin nhưng không tha?”, Hoàng cho biết “lúc đó, chỉ nghĩ giết người thôi chứ không nghĩ gì cả. Chính vì thế, cháu đã sát hại nạn nhân đến cùng.”

“Nhưng giờ cháu ân hận rồi, hành động đó cứ tưởng là mạnh mẽ nhưng không phải, cháu chỉ làm khổ mọi người thôi” – Hoàng cho biết.

Hoàng cũng cho rằng, mục đích ban đầu không định tìm để sát  hại anh Duy mà nghĩ rằng nếu gặp thì giết không thì thôi. Thật không may cho nạn nhân, đúng thời điểm đó anh Duy lại có mặt ở hiện trường. Theo lời khai của Hoàng thì sở dĩ hắn viết facebook vì để cho mọi người biết và gửi lời xin lỗi đến gia đình.

Ngày 25/10, Cơ quan CSĐT Công an Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, tạm giữ đối tượng Phan Thanh Hoàng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *